Bất chấp dịch Covid-19 bùng phát, bãi biển, quán bar ở Mỹ vẫn đông nghẹt khách


Thứ 5, 19/03/2020 | 13:54


Những bãi biển đông nghẹt, trong các quán bar, hộp đêm... người Mỹ vẫn ôm, đập tay nhau, không coi đại dịch Covid-19 đang bùng phát là điều đáng lo ngại.

Những bãi biển đông nghẹt, trong các quán bar, hộp đêm... người Mỹ vẫn ôm, đập tay nhau, không coi đại dịch Covid-19 đang bùng phát là điều đáng lo ngại.

Sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, ngày 17/8, Nhà Trắng đã khuyến cáo người dân không tụ tập theo nhóm hơn 10 người và không nên tới quán ăn hay hộp đêm nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Chính quyền bang New York và nhiều nơi khác cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự.

Nhiều người dân Mỹ vẫn bơi lội và tắm nắng tại bãi biển Florida vào cuối tuần qua. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, hàng nghìn người vẫn đổ tới bãi biển ở Florida vào dịp cuối tuần, bất chấp nguy cơ bị lây virus. Washingtonian đã đăng tải hình ảnh khách hàng chen chân nhau tại một quán bia, một tiệm bánh và vài nhà hàng ở Washington DC.

Các quán bar ở Los Angeles, Nashville, New Orleans, Chicago hay Boston vẫn chật kín người trong những buổi tối vừa qua. Ngay cả ở Seattle, nơi có ổ dịch Covid-19, nhiều quán bar vẫn đông nghẹt khách.

The Atlantic dẫn lời Andrew, nhân viên một quán bar ở Washington DC kể mỗi tối nơi đây vẫn đón vài trăm khách, chủ yếu là người trẻ.

"Họ biết tình hình dịch bệnh nhưng không hề quan tâm. Họ vẫn tới đây ăn chơi, ôm nhau, đập tay nhau. Bản thân tôi có lẽ đã tiếp xúc gần với hàng nghìn người trong vài ngày qua, và tôi có rửa tay liên tục thì cũng vậy", Andrew than thở.

Theo Daily Mail, đây là thời điểm mà nhiều sinh viên đang trong kỳ nghỉ Xuân và họ đã tranh thủ thời điểm này để đi du lịch.

Theo CBS và truyền thông địa phương, hàng nghìn người tới bãi Clearwater tuần này và trong dịp cuối tuần trước. Ngay cả bãi Tampa gần đó cũng vẫn đang mở cửa và thu hút rất nhiều người tới tắm biển.

Quan chức địa phương tại khu vực có bãi Clearwater được cho đã tổ chức một cuộc họp hồi đầu tuần bàn về việc ban hành lệnh giới nghiêm đối với bãi biển. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có được sự đồng thuận cho tới thời điểm này.

Reuters cho biết trên thực tế, tại một số thành phố có ổ dịch Covid-19 như New York, Chicago và Washington DC, nhiều sự kiện đã bị hủy, một số nhà hàng và cửa hàng đóng cửa. Nhiều người cũng đã bắt đầu làm việc từ nhà.

Theo ABC News, một số bãi biển ở phía Đông Florida đã bị đóng vì dịch Covid-19. Theo đại học John Hopkins, bang Florida đã ghi nhận 217 ca nhiễm virus corona chủng mới và có 7 ca tử vong vì dịch bệnh tính tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, rất nhiều người khác tỏ ra chủ quan hoặc không có sự lựa chọn. Họ nghĩ bệnh chưa lan tới khu vực của mình và trở nên chủ quan, không ý thức được rằng dịch Covid-19 có thể lây lan nhanh tới mức nào.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-dich-covid-19-bung-phat-bai-bien-quan-bar-o-my-van-dong-nghet-khach-a316046.html