+Aa-
    Zalo

    Bất chấp lời đe dọa từ Triều Tiên, 3 siêu tàu sân bay Mỹ phô diễn sức mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Theo một lá thư Triều Tiên gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ), 3 siêu tàu sân bay Mỹ đang phô diễn sức mạnh ngoài bán đảo Triều Tiên khiến căng thẳng leo thang.

    Theo một lá thư Triều Tiên gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ), 3 siêu tàu sân bay Mỹ đang phô diễn sức mạnh ngoài bán đảo Triều Tiên khiến căng thẳng tại khu vực này leo thang.

    Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76), USS Theodore Roosevelt (CVN-71) và USS Nimitz (CVN-68) cùng một số tàu chiến của Nhật Bản, Hàn Quốc tổ chức tập trận 4 ngày và dự kiến kết thúc vào cuối ngày hôm nay (14/11). Đây là lần đầu tiên 3 siêu tàu sân bay nặng tới 100.000 tấn cùng nhau tập trận ở Tây Thái Bình Dương trong suốt 1 thập kỷ qua.  

    Hai máy bay ném bom B-1B và 2 máy bay tấn công F/A-18 cất cánh từ tàu Nhật Bản JS Ise, và tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Ảnh: CNN

    Đại sứ  Triều Tiên tại LHQ, ông Ja Song Nam cho biết trong một bức thư gửi Tổng thư ký hôm 13/11 rằng các cuộc tập trận, có cả sự tham gia của máy bay ném bom B-1 đang tạo ra "tình huống tồi tệ nhất trên bán đảo Triều Tiên", theo CNN.

    Theo quan điểm của Bình Nhưỡng, các cuộc tập trận của Mỹ cho thấy Triều Tiên có quyền xây dựng hệ thống phòng thủ của riêng mình, bức thư cho hay.

    Siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76), USS Theodore Roosevelt (CVN 71) và USS Nimitz (CVN 68). Ảnh: CNN

    Trong khi đó, phía Mỹ lại cho rằng sự hiện diện của hải đội 3 tàu sân bay tại vùng biển Thái Bình Dương được xem như tín hiệu gửi đến Triều Tiên. Mỹ sẽ không bị đe doạ bởi các vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của chính quyền ông Kim Jong-un.

    Sau 10 năm, 3 siêu tàu sân bay của Mỹ mới cùng hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương. Ảnh: CNN

    Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương nói với CNN: "Cuộc tập trận được tổ chức với nhiều nội dung phức tạp. Cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương là một minh chứng cho sức mạnh của hạm đội và cam kết mạnh mẽ đối với an ninh cũng như ổn định trong khu vực".

    Ba chiếc F/A-18E Super Hornet dẫn đầu một đội tàu của Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận hôm 12/11. Ảnh: CNN

    Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng luôn cho rằng bất kỳ cuộc tập trận nào của Mỹ cũng là một mối đe dọa nghiêm trọng. Triều Tiên cũng cáo buộc Mỹ và các đồng minh, bao gồm cả Nhật Bản đang cố gắng "leo thang căng thẳng quân sự và tăng cường cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực".

    Một chiếc Super Hornet F/A-18E cất cánh từ sân bay của siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: CNN

    Một quan chức Hải quân Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận diễn ra trên vùng biển giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. 3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ dàn trận theo hàng ngang. Những tàu di chuyển gần bán đảo Triều Tiên sẽ phối hợp với tàu chiến Hàn Quốc. Những tàu di chuyển gần biển Nhật Bản sẽ phối hợp với chiến hạm của Nhật Bản.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-loi-de-doa-tu-trieu-tien-3-sieu-tau-san-bay-my-pho-dien-suc-manh-a209332.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan