+Aa-
    Zalo

    Bất chấp mưa nặng hạt hàng loạt sĩ tử vẫn đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám cầu may

    ĐS&PL Dù trời đổ mưa to nhưng Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn rất đông khách tham quan, chủ yếu là các sĩ tử sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPTQG sắp tới.

    Dù trời đổ mưa to nhưng Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn rất đông khách tham quan, chủ yếu là các sĩ tử sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPTQG sắp tới.

    Như đã thành thông lệ, hàng năm cứ bước vào dịp thi cử quan trọng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám lại tập trung đông đảo các sĩ tử đến cầu may. Năm nay, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 có đang diễn biến phức tạp nhưng nơi đây vẫn thu hút đông đảo các sĩ tử và phụ huynh tới thăm. 

    Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, chiều 5/8, dù trời mưa không ngớt nhưng Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn nườm nượp khách tham quan.

    Rất đông sĩ tử cùng phụ huynh đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPTQG. Ảnh: Hoàng Chiến

    Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đức Hải, thành viên Ban quản lý di tích cho biết: “Hôm nay số lượng khách đến tham quan tăng nhiều hơn hẳn so với mấy ngày trước. Chủ yếu là phụ huynh và học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kì thi sắp tới, họ đến để cầu may mắn và đỗ đạt dù so với mọi năm, số lượng này giảm đi đáng kể”.

    Từng nhóm sĩ tử tập trung tại khu vực trước Điện Đại Thành (Văn Miếu - Quốc Tử Giám) làm lễ dâng hương.

    Càng về chiều, trời mưa càng nặng hạt, thế nhưng số lượng sĩ tử đến làm lễ càng đông. Theo quan sát, hầu hết các sinh viên đi theo nhóm từ 3 đến 10 người. 

    Em Nguyễn Thị Vân chia sẻ: "Em cùng bạn đi bus từ Mê Linh lên đây để cầu cho mấy ngày nữa thi được may mắn. Dù hơi lo lắng về tình hình dịch bệnh nhưng bọn em đã chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay khô để sát khuẩn”.

    Vân chia sẻ thêm, bản thân đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ "vượt vũ môn" sắp tới, thế nhưng vẫn không quên đến đây để tinh thần được vững vàng khi bước vào phòng thi. "Em mong rằng khi vào phòng thi sẽ thật tự tin và làm hết được khả năng của mình để không làm bố mẹ và thầy cô thất vọng", Vân cho hay. 

    Chị Hồ Thị Ánh (40 tuổi, Đông Anh – Hà Nội): “Tôi đưa cháu đến đây làm lễ để chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi sắp tới. Trước khi đến đây đã chuẩn bị hoa quả, bút, tẩy, thước để em vào phòng thi cho yên tâm. Dù cũng lo lắng khi đến nơi đông người nhưng tôi rất yên tâm vì công tác phòng dịch ở đây khá tốt, mọi người ai cũng có ý thức đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân". 

    Lễ vật được các sĩ tử chuẩn bị chủ yếu có hoa quả, tiền vàng, các vật dụng được sử dụng trong phòng thi như bút, thước, tẩy... cùng một tờ giấy ghi rõ họ tên, phòng thi, cùng nguyện vọng của sĩ tử. 

    Còn em Hoàng Thị Thu Phương (Trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết: "Chúng em đi theo nhóm khoảng khoảng gần 20 người toàn là những bạn cùng lớp đi xe máy điện lên đây. Bọn em mua chung một lễ và đặt tiền lẻ lên. Đến đây ai cũng mong cầu cho lúc thi sẽ bình tĩnh, tự tin và làm hết khả năng của mình".

    Cũng theo Phương, năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các em có tâm lý lo lắng hơn. Bởi vậy, việc đến đây chiêm bái, cầu may cũng là cách để giải tỏa tâm lý căng thẳng. 

    Được biết, Ban quản lý di tích đã chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 bằng cách sử dụng máy đo thân nhiệt và dung dịch sát khuẩn tay tại khu vực soát vé.

    Hoàng Chiến

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-mua-nang-hat-hang-loat-si-tu-van-den-van-mieu-quoc-tu-giam-cau-may-a333505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan