+Aa-
    Zalo

    Bất chấp phản đối, Nga gia hạn giam giữ các thủy thủ Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Một tòa án ở Moscow đã hạ lệnh gia hạn giam giữ 6 trong số 24 thủy thủ Ukraine bị Nga bắt giữ ở khu vực ngoài khơi Crimea vào năm 2018.

    Một tòa án ở Moscow đã hạ lệnh gia hạn giam giữ 6 trong số 24 thủy thủ Ukraine bị Nga bắt giữ ở khu vực ngoài khơi Crimea vào năm 2018.

    Nga quyết định gia hạn giam giữ 6 thuỷ thủ Ukraine bị bắt từ cuối năm 2018. Ảnh: Tass

    Tòa án đã quyết định tiếp tục giam giữ 6 thuỷ thủ Ukraine trong vòng 3 tháng, sau đó dự phiên xét xử tiếp theo. Theo Bộ luật Hình sự Nga, nếu bị kết tội xâm phạm biên giới, các thuỷ thủ Ukraine có thể sẽ phải nhận mức án cao nhất lên đến 6 năm tù giam.

    Trước phiên xét xử, công tố viên và điều tra viên vụ án đã đệ đơn yêu cầu tòa tổ chức phiên điều trần kín vì một phiên tòa mở "có thể dẫn đến việc tiết lộ bí mật điều tra".

    Tuy nhiên, các bị cáo, luật sư đều khăng khăng yêu cầu một phiên tòa mở, đề cập đến thực tế là cuộc điều tra đã kết thúc và các bằng chứng đã được thu thập.

    Đại diện tổ chức Nhân quyền Ukraine Omudswoman Lyudmila Denisova, đại diện các lãnh sự quán Ukraine và châu Âu đã đến phòng xử án để hỗ trợ các thủy thủ.

    Hải quân Nga đã bắt giữ các thủy thủ Ukraine và 3 con tàu của họ ở eo biển Kerch, nối liền Biển Đen và Biển Azov vào ngày 25/11/2018. Moscow cáo buộc họ xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển Nga, trong khi Kiev kiên quyết phủ nhận.

    Đến tháng 6/2019 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết số phận của các thủy thủ Ukraine liên quan tới số phận của các công dân Nga đang bị Ukraine giam giữ.

    Tòa án quốc tế về luật biển (ITLOS) có trụ sở tại Hamburg cho biết vào tháng 5 rằng Moscow nên thả các thủy thủ ngay lập tức. Điện Kremlin từ chối lời kêu gọi đó.

    Vào ngày 15/7, uỷ viên nhân quyền Nga Tatyana Moskalkova đã cam kết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với kênh Pryamoy của Ukraine rằng Nga sẵn sàng trả tự do cho các thủy thủ Ukraine và trả lại tàu với điều kiện Kiev phải đảm bảo sự hiện diện của họ tại phiên tòa.

    Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin tuyên bố rằng Nga và Ukraine đang có cuộc hội đàm về việc trao đổi các thủy thủ bị bắt giữ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo MSN, Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-phan-doi-nga-gia-han-giam-giu-cac-thuy-thu-ukraine-a284740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan