+Aa-
    Zalo

    Bắt Chủ tịch HĐQT Dầu khí Bình Minh vì liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng

    • DSPL
    ĐS&PL Viện KSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dầu khí Bình Minh.

    Viện KSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dầu khí Bình Minh, vì liên quan đến sản xuất xăng dầu giả của Trịnh Sướng.

    Ngày 19/7, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lưu Văn Nguyện (SN 1977, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dầu khí Bình Minh) để điều tra hành vi bán dung môi liên quan đến đường dây mua bán, sản xuất xăng dầu giả của Trịnh Sướng.

    Theo điều tra ban đầu, để sản xuất xăng giả phải có dung môi, các dung dịch tạo màu, chất kích RON pha chế vào nhau. Vì vậy, Trịnh Sướng tìm một đầu mối cung cấp.

    Theo đó, Công ty Bình Minh do ông Nguyện đứng đầu cung cấp dung môi, hóa chất pha chế, sản xuất xăng giả cho Trịnh Sướng và các đơn vị khác.

    Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động 

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Thủy (43 tuổi) - Kế toán Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng, đã bị khởi tố về hành vi "sản xuất và buôn bán hàng giả" (xăng giả) - là người trực tiếp mua dung môi cho đường dây của Trịnh Sướng làm xăng giả, bà Thủy là đồng phạm, có vai trò rất quan trọng trong đường dây pha chế xăng giả của ông Trịnh Sướng (còn gọi là Tám Sướng, 50 tuổi, giám đốc Công ty Mỹ Hưng).

    Trước đó, một lãnh đạo của Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, 1 lít xăng bán với giá 20.000 đồng thì các nghi can sản xuất xăng giả sẽ thu lợi 8.000 đồng. Với việc, đường dây Trịnh Sướng bán ra thị trường 350 triệu lít xăng giả thì thu lợi hơn 2 nghìn tỷ đồng.

    Như đã đưa tin ngày 13/3, Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố vụ án và khởi tố 28 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả; trong đó có đại gia xăng dầu Trịnh Sướng.

    Theo đó, cơ quan chức năng tạm giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại gồm: 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế để tạo thành xăng giả, 432.474 lít dung môi chưa pha, 250.000 lít dung dịch (chưa rõ chủng loại), 138.203 lít dầu DO, 260.000 lít A95, 3 tàu thuỷ, 9 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50kg chất tạo màu và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chu-tich-hdqt-dau-khi-binh-minh-vi-lien-quan-den-duong-day-xang-gia-cua-trinh-suong-a285077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan