+Aa-
    Zalo

    Bắt chủ vũ trường kiêm trùm tín dụng đen Tùng “Ba Thay”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc Tùng “Ba Thay” sa lưới đã xóa sổ một ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản do vợ chồng Tùng “Ba Thay” cầm đầu.

    (ĐSPL) - Khi đưa người thân đi khám bệnh ở TP.HCM, Tùng “Ba Thay” nhận được tin vợ và đàn em đã bị lực lượng công an bắt giữ liền tìm đường trốn chạy. Sau thời gian dài truy tìm, cơ quan công an đã bắt được Tùng “Ba Thay” tại một phòng trọ ở Lâm Đồng. Việc Tùng “Ba Thay” sa lưới đã xóa sổ một ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản do vợ chồng Tùng “Ba Thay” cầm đầu.

    Coi thường pháp luật

    Ngày 15/5, thông tin trùm Tùng “Ba Thay” (tức Lê Trung Hiếu, 32 tuổi, ngụ phường 6, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã bị Công an tỉnh Sóc Trăng bắt khẩn cấp tại một căn phòng trọ ở huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản tại TP.Sóc Trăng khiến nhiều người dân vô cùng phấn khởi. Bởi, họ đã giải tỏa được sự lo sợ từ băng nhóm xã hội đen chuyên cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản do Tùng “Ba Thay” cầm đầu.

    Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị H. (ngụ phường 6, một con nợ của Tùng “Ba Thay”) cho biết: “Tại TP.Sóc Trăng, không ai không biết “ông trùm” Tùng “Ba Thay”. Tùng và vợ là Mã Hóa Kim (39 tuổi) cầm đầu một băng nhóm xã hội đen chuyên cho vay với lãi suất cắt cổ và cưỡng đoạt tài sản. Các hoạt động phi pháp của cặp vợ chồng này đều núp bóng dưới danh nghĩa hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ giữ xe địa chỉ 68 Pasteur (phường 8, TP.Sóc Trăng) và khách sạn Vinh Phong (ngã ba Trà Men, số 290, quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP.Sóc Trăng)”.

    Theo nguồn tin của PV, ngày 21/5/2013, Công an tỉnh Sóc Trăng bất ngờ ập vào hai cơ sở này bắt giữ Kim và hàng loạt đàn em của Tùng “Ba Thay” để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản. Đang đưa người thân đi chữa bệnh ở TP.HCM, nghe tin vợ và đàn em bị bắt, Tùng “Ba Thay” đã vội vàng bỏ trốn và bị Công an tỉnh Sóc Trăng ra quyết định truy nã toàn quốc.

    Được biết, bố Tùng “Ba Thay” nổi tiếng trong giới giang hồ miền Tây với danh xưng “đại ca” Thay (còn gọi Ba Thay). Chính vì bố là Ba Thay nên sau này khi hoạt động giang hồ, Tùng lấy biệt danh là Tùng “Ba Thay” để lấy số. Ngoài bố, các anh em của Tùng “Ba Thay” cũng là những đối tượng có vai vế trong giới giang hồ. Chính vì sinh trưởng trong gia đình như vậy nên Tùng “Ba Thay” là kẻ ngang tàng, “coi trời bằng vung”.

    Ông Nguyễn Văn T. (người thân của Tùng “Ba Thay”) chia sẻ: “Vốn là kẻ coi thường pháp luật nên cách đây khoảng 7 năm, nghe tin anh trai xảy ra mâu thuẫn với gia đình hàng xóm và bị đánh bị thương, Tùng “Ba Thay” mang dao đến chém người này mất một chân. Với hành vi côn đồ này, Tùng “Ba Thay” phải trả giá bằng bản án 5 năm tù”.

    Tuy nhiên, lần chém người này đã đưa đẩy Tùng “Ba Thay” kết duyên cùng với Mã Hóa Kim, để rồi trở thành cặp đôi “ông trùm” – “bà trùm” thế giới ngầm miền Tây, cầm đầu một băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, chuyên cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản. Ông T. tiết lộ: “Sau khi chém người gây thương tích cho anh trai mình, Tùng “Ba Thay” đưa anh trai vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu. Tại đây, Tùng “Ba Thay” lọt vào “mắt xanh” của Mã Hóa Kim (lúc đó gia đình Kim trúng thầu bán căng-tin trong bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng). Mặc dù biết Tùng “Ba Thay” đã có vợ và kém mình những 10 tuổi nhưng Kim vẫn “cưa” Tùng “Ba Thay” cho bằng được. Trước sự giàu có của gia đình Kim, Tùng “Ba Thay” nhanh chóng “cặp” với Kim. Tuy nhiên, khi cuộc tình vừa mới bắt đầu thì Tùng “Ba Thay” bị bắt để điều tra vụ cố ý gây thương tích”.

    “Trong thời gian Tùng “Ba Thay” thụ án, Kim thường xuyên thăm nuôi “người tình”. Thụ án hơn ½ thời gian thì Tùng “Ba Thay” được đặc xá ra tù trước thời hạn. Ngay khi vừa ra tù, Tùng “Ba Thay” ly hôn với vợ, nhanh chóng tổ chức đám cưới với Kim. Sau đó, Tùng “Ba Thay” được gia đình Kim giao quản lý căng-tin tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Trong thời gian này, Tùng “Ba Thay” cũng gia nhập băng nhóm giang hồ do Út Mập cầm đầu. Băng nhóm của Út Mập chuyên đứng ra bảo kê nhà hàng, khách sạn và kiêm luôn nghề thu gom bạc góp ở TP.Sóc Trăng. Với tiếng tăm là con trai của “đại ca” Thay và từng đi tù, Tùng “Ba Thay” có vị thế thứ 2 trong băng nhóm của Út Mập”, ông T. nói thêm.

    Lê Trung Hiếu và người vợ đang thụ án là Mã Hóa Kim. Ảnh: Tri Thức trực tuyến

    Soán ngôi “ông trùm”

    Theo chia sẻ của ông T.: “Năm 2010, Út Mập cùng nhiều đàn em bất ngờ bị công an bắt vì tội đánh bạc. Sau vụ này, Út Mập lĩnh án 4 năm tù. Vốn nhăm nhe vị trí của Út Mập từ lâu nên sau khi Út Mập sa cơ, Tùng “Ba Thay” nhanh chóng trở thành “ông trùm”. Đàn em thân tín của Út Mập lần lượt bị Tùng “Ba Thay” đẩy đi hoặc gài cho công an bắt hết. Sau khi đã có “vị thế”, Tùng “Ba Thay” đẩy mạnh các hoạt động phi pháp của mình. Trong quá trình quản lý căng- tin tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, Tùng “Ba Thay” cử đàn em vào tận các khoa, phòng bệnh bán hàng hóa nhưng thực chất là để lấy cắp tài sản của người bệnh. Tuy nhiên, hành vi của Tùng “Ba Thay” bị lãnh đạo bệnh viện phát hiện nên đã chấm dứt hợp đồng, không cho vợ Tùng “Ba Thay” bán nữa”.

    Sau đó, gia đình Kim tiếp tục giao cho Tùng “Ba Thay” quản lý cơ sở kinh doanh giữ xe tại số 68 đường Pasteur và quản lý vũ trường 168 trong khuôn viên khách sạn Vinh Phong (ngã ba Trà Men, số 290, Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP.Sóc Trăng). Từ đây, ngoài việc kinh doanh giữ xe, khách sạn và vũ trường, Tùng “Ba Thay” và Kim bắt đầu tham gia cho vay nặng lãi.

    Một người dân từng làm ăn với nhóm của Tùng cho hay: “Tùng “Ba Thay” cho người khác vay với lãi suất 30-60%, thậm chí đến 90%. Với lãi suất “cắt cổ” trên, không ít con nợ tán gia bại sản khi trót vay tiền của Tùng “Ba Thay”. Khi người vay không còn khả năng chi trả, Tùng sẵn sàng cho đàn em đến xiết nợ. Nhiều con nợ nghe tên Tùng “Ba Thay” đều khiếp vía, phải chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền trả đủ. Có người không chịu nổi nên làm đơn tố cáo, nhưng đa số là cắn răng chịu đựng vì sợ”.

    Nguồn tin từ Công an tỉnh Sóc Trăng thể hiện, thống kê sổ sách thu được tại nhà Tùng “Ba Thay” cùng đồng bọn, cơ quan công an xác định, vợ chồng Tùng “Ba Thay” cho vay lãi nặng đối với 130 người nhưng mới làm rõ được 92 trường hợp. Những người còn lại, cơ quan công an không tìm được bị hại hoặc các đối tượng không biết nhà nạn nhân vì họ trực tiếp đến bãi giữ xe của Tùng “Ba Thay” vay tiền và đóng lãi.

    Trước đó, ngày 21/5/2013, Kim và 10 đàn em của Tùng “Ba Thay” bị bắt. Riêng Tùng “Ba Thay” và Sóc bỏ trốn. Năm 2015, Sóc ra đầu thú, sau đó bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt 13 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng. Với 2 tội này, tháng 5/2014, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt Kim 17 năm tù. 10 bị cáo còn lại bị phạt từ 6 tháng đến 15 năm tù. Kim kháng cáo kêu oan nhưng bị cấp phúc thẩm bác đơn.

    Kết quả điều tra của Công an tỉnh Sóc Trăng xác định, Tùng “Ba Thay” và vợ là Mã Hóa Kim cầm đầu băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen chuyên cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản, núp bóng dưới cơ sở kinh doanh giữ xe và khách sạn. Giúp sức cho các hoạt động phạm tội của vợ chồng Tùng “Ba Thay” là Trịnh Minh Tâm, Lê Hoàng Sỹ Đan, Nguyễn Hồng Ngân, Danh Thị Bé Hoa, Bùi Thanh Liêm, Trịnh Văn Lành (tự Nhí Ba Đao), Nguyễn Văn Sóc…

    H. MINH – H. NAM

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chu-vu-truong-kiem-trum-tin-dung-den-tung-ba-thay-a145689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan