Bắt cóc con trai “sếp” đòi hơn 7,3 tỷ đồng tiền chuộc


Thứ 2, 18/08/2014 | 00:40


Bị sa thải, Hưng ấm ức, lên kế hoạch bắt cóc con trai của nữ chủ tịch HĐQT công ty trả thù. Thế nhưng sau một ngày khiến 'sếp' phải khổ sở, Hưng lại phóng thích con tin.

Bị sa thải, Hưng ấm ức và lên kế hoạch bắt cóc con trai của nữ chủ tịch HĐQT công ty để trả thù. Thế nhưng sau một ngày khiến “sếp” nữ phải khổ sở, đối tượng lại bất ngờ phóng thích con tin.
Cuối phiên xét xử ngày 15/8, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trương Phùng Hưng (SN 1981, trú ở phố Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Bị hại là bà Lê Thị Mai Linh (ở quận Tây Hồ), chủ tịch HĐQT một công ty kinh doanh chứng khoán và cậu con trai tên Lê Hoàng Long (SN 2000).
 - Bắt cóc con trai “sếp” đòi hơn 7,3 tỷ đồng tiền chuộc
Bị cáo Trương Phùng Hưng tại tòa.
Cáo trạng truy tố bị cáo tại phiên tòa thể hiện, tháng 12/2009, Trương Phùng Hưng vào làm việc tại công ty do bà Lê Thị Mai Linh làm chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, đến tháng 1/2011, Hưng bị bà Linh cho nghỉ việc. Phát hiện nhân viên cũ không chịu bàn giao tài liệu của công ty, bà Linh bèn nhắn tin dọa sẽ đưa vụ việc ra cơ quan công an. Cùng thời gian này, Hưng đi xin việc nhiều nơi nhưng không được. Đối tượng cho rằng rất có thể bà Linh đã tác động đến những doanh nghiệp kia khiến họ không nhận Hưng vào làm việc nên Hưng càng cay cú. Lên kế hoạch trả thù, đối tượng tìm hiểu và biết con của chị Linh là cháu Lê Hoàng Long thường ngày vẫn được lái xe đưa tới học ở một trường thuộc quận Cầu Giấy.
Cùng với việc tìm hiểu, nắm bắt quy luật đi lại của cháu Long, Hưng vào mạng Internet sưu tầm những bức thư có nội dung bắt cóc, đe dọa, tống tiền và nhanh chóng cho ra đời một bức thư của riêng đối tượng. Theo đó, trong thư Hưng giả danh là một tội phạm chuyên nghiệp bắt cóc cháu Long, đồng thời yêu cầu mẹ cháu phải chuẩn bị hơn 7,3 tỷ đồng để chuộc con. Cuối thư, đối tượng đe dọa nếu bà Linh tiết lộ chuyện này cho người khác hoặc báo công an thì cháu Long sẽ bị giết chết ngay lập tức. Chuẩn bị thư tống tiền xong, Hưng mua sim điện thoại mới và mua thuốc ngủ để tiến hành vụ bắt cóc.
Khoảng 7h ngày 19/8/2011, Hưng đi xe ô tô của vợ đến phục trước cổng trường nơi con trai bà Linh theo học. Ít phút sau đối tượng thấy lái xe của “sếp” cũ chở cháu bé tới trường. Chờ cho anh lái xe đi khỏi, Hưng dụ cháu Long ra ngoài và tống lên ô tô. Hưng điều khiển xe chạy lòng vòng trên nhiều tuyến phố và cho cháu bé uống thuốc ngủ, nhưng nạn nhân vẫn chống đối. Bực mình, đối tượng lấy băng dính bịt mồm và trói chân tay cháu bé lại. Sau khi bắt cóc được cháu Long, Hưng điều khiển xe và mang bức thư tống tiền đến đặt vào thùng rác gần công ty bà Linh, rồi nhắn tin cho “sếp” cũ ra nhận. Sau đó, Hưng tiếp tục dùng điện thoại nhắn tin đòi tiền chuộc cháu Long từ bà Linh. Tuy nhiên, đến chập tối cùng ngày, cho rằng nữ chủ tịch HĐQT công ty chứng khoán đã đủ sợ hãi, Hưng liền gọi điện cho vợ đối tượng đến khu Trung Hòa – Nhân Chính nhờ đưa cháu Long về nhà. Ngày 21/8/2011, nhận thức được việc làm của mình là phạm pháp, Hưng bèn ra tự thú.
Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, song cho rằng mục đích chỉ nhằm “dọa” bà Linh chứ không hề có ý định tống tiền thật. Mặc dù vậy, tòa khẳng định hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 134-BLHS. Vậy nhưng xét thấy, bị cáo tự thú và bị tâm thần phân liệt nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội chỉ quyết định tuyên phạt Trương Phùng Hưng 36 tháng tù và cho hưởng án treo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-coc-con-trai-sep-doi-hon-73-ty-dong-tien-chuoc-a46720.html