+Aa-
    Zalo

    Bắt cóc trẻ em ở chùa Bửu Trì: Mẹ mìn đã lên kế hoạch từ trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng việc mất cảnh giác của những người trông trẻ trong chùa Bửu Trì (Cần Thơ) một đối tượng là phụ nữ đã vào chùa và bắt cóc một bé trai vừa tròn ba tháng tuổi.

    (ĐSPL) - Lợi dụng việc mất cảnh giác của những người trông trẻ trong chùa Bửu Trì (Cần Thơ) một đối tượng là phụ nữ đã vào chùa và bắt cóc một bé trai vừa tròn ba tháng tuổi. Phát hiện vụ bắt cóc xảy ra ngay trước mắt, nhiều người trong chùa tìm cách đuổi theo nhưng đã mất dấu vết các đối tượng bắt cóc cùng với cháu bé. Hiện các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục ráo riết truy tìm hung thủ của vụ bắt cóc để giải cứu cháu bé.

    Táo tợn vào chùa bắt cóc trẻ em

    Tối 21/4, cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết, cơ quan này đang ráo riết điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháu bé ba tháng tuổi bị bắt cóc tại chùa Bửu Trì (tọa lạc trên đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều). Đồng thời, truy tìm các đối tượng đã gây ra vụ bắt cóc này. Nạn nhân của vụ việc là cháu Hoàng Duy. Vụ bắt cóc đã khiến nhiều người trong chùa Bửu Trì hoang mang, lo sợ cho tính mạng của cháu Duy vì không biết cháu hiện giờ ra sao.

    Vụ bắt cóc cháu bé ba tháng tuổi giữa ban ngày tại chùa Bửu Trì:
    Các trẻ em mồ côi tại chùa Bửu Trì nhận quà từ các Mạnh Thường Quân. Đây cũng là nơi xảy ra vụ bắt cóc táo tợn.
    Theo cô Quảng Trí, người cùng chăm sóc trẻ nơi đây cho biết, vào khoảng 11h30 ngày 21/4, khi mọi người đang làm việc thì có một người phụ nữ ngoài 20 tuổi bước xuống xe đi vào chùa rồi hỏi bâng quơ "sư phụ trụ trì đâu rồi, tôi có việc gấp muốn xin gặp". Khi được mọi người trả lời trụ trì đi vắng thì người phụ nữ này quay sang giả vờ nựng cháu Hoàng Duy đang nằm ngủ trên võng.
    Những tưởng người phụ này đến để làm việc với trụ trì nên không ai nghi ngờ về những biểu hiện bất thường của đối tượng. Tuy nhiên, lợi dụng lúc cô Quảng Trí không để ý, người phụ nữ này lao tới bế bé Hoàng Duy rồi nhanh chóng bước ra chánh điện, chạy thoát ra ngoài đường. Lúc này, cháu Duy đang mơ màng ngủ, lại còn quá nhỏ nên không có phản ứng gì trước hành động của người phụ nữ.
    Bất chợt, cô Quảng Trí cùng một số người trong chùa phát hiện những biểu hiện khả nghi của đối tượng nên chạy lại võng xem thì phát hiện bé Hoàng Duy đã biến mất. Quá hốt hoảng, mọi người chạy theo đối tượng ra cổng chùa và la lớn "em bé trong chùa mà ẵm đi đâu vậy?". Tuy nhiên, đối tượng không trả lời mà cứ thế lao nhanh ra đường. Vừa ra khỏi cổng chùa, người phụ nữ này nhanh chóng ôm cháu Duy nhảy lên xe gắn máy do một thanh niên đang chờ sẵn chở đi.
    Ngôi chùa nổi tiếng về chăm sóc trẻ bị bỏ rơi
    Phát hiện đây là các đối tượng bắt cóc, cô Quảng Trí chặn ngay một chiếc xe đi đường đuổi theo nhưng đối tượng thanh niên lao xe rất nhanh nên cô Trí đã mất dấu vết ngay sau đó. Theo một số người trong chùa Bửu Trì cho hay, vào thời điểm bị bắt cóc, bé Duy chỉ mới tròn ba tháng tuổi. Mọi người trong chùa không khỏi xót xa và thương Duy bởi đứa trẻ vốn đã bị bỏ rơi một lần khi vừa kịp cất tiếng khóc chào đời thì nay lại bị rơi vào tay kẻ có lòng dạ xấu xa. 
    Trao đổi với PV, cô Quảng Trí kể lại vào khuya ngày 5/1/2014, người thân của cháu Duy mang cháu bỏ trước cổng chùa khi còn chưa cắt rốn. Phát hiện cháu nằm trước cổng chùa trong tiếng khóc thét nên nhà chùa đã mang cháu Duy vào chăm sóc. Dưới bàn tay chăm sóc của nhà chùa, cũng với tình yêu thương của các cô nên cháu Duy lớn lên từng ngày và khỏe mạnh. Sau nhiều tháng nhờ chính quyền địa phương can thiệp, nhưng cơ quan chức năng vẫn không xác định được cha mẹ của cháu Duy là ai.
    Một số người làm việc trong chùa Bửu Trì chia sẻ về vụ việc với PV: "Chúng tôi rất lo sợ về sự an toàn của cháu hiện nay. Không biết hiện giờ cháu Duy đang ở đâu, có được ăn uống gì không. Hành động của các đối tượng bắt cóc là không thể dung tha. Chỉ vì lợi ích cá nhân, họ "hành hạ" cả một đứa trẻ tội nghiệp không cha, không mẹ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà chùa đã nhờ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng hỗ trợ nhưng vẫn chưa có tin tức gì khả quan".             

    Ráo riết truy lùng, lần theo dấu vết hung thủ

    Được biết, chùa Bửu Trì lâu nay vốn nổi tiếng là thường nhận nuôi những cháu bé bị bỏ rơi, cơ nhỡ. Những đứa trẻ được nhà chùa nuôi nấng lớn khôn, ăn học thành tài giúp ích cho xã hội. Lợi dụng việc mất cảnh giác này, đối tượng xấu đã bất ngờ ập vào thực hiện vụ bắt cóc. Cô Quảng Trí cho biết thêm, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc trẻ bị bắt cóc. Vụ việc ngoài sức tưởng tượng của mọi người nên không ai kịp trở tay. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-coc-tre-em-o-chua-buu-tri-me-min-da-len-ke-hoach-tu-truoc-a30583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan