+Aa-
    Zalo

    Bắt đệ tử của Nhật "khùng": Lộ diện "người quản lý" tiền và ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan chức năng đã làm rõ đối tượng đứng ra chuyên làm quản lý ma túy và tài chính cho Quang "nhóc", còn gã giang hồ 9X này tiếp tục "phiêu" với ma túy đá

    (ĐSPL) - Ngay khi báo Đời sống và Pháp luật thông tin với độc giả về vụ bắt Quang "nhóc" (tức Huỳnh Tấn Quang, SN 1990, ngụ tại hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) thì Cơ quan điều tra làm rõ vai trò của Quang "nhóc" trong "tập đoàn xã hội đen" đa ngành của Trần Hoàng Nhật (tức Nhật "khùng").

    Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ đối tượng đứng ra chuyên làm quản lý ma túy và tài chính cho Quang "nhóc", còn gã giang hồ 9X này tiếp tục "phiêu" với ma túy đá và sở thích "độ xe", tổ chức đua xe trái phép...

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp kiểm tra tang vật thu giữ.

    Bị bắt khi vẫn đang... "phê" ma túy đá

    Như chúng tôi đã thông tin trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 27/1, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự C45, Bộ Công an đã trực tiếp chỉ đạo việc bắt gọn Quang "nhóc", một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do ông trùm Nhật "khùng" cầm đầu. "Tập đoàn xã hội đen đa ngành" của Trần Hoàng Nhật trải dài từ Bắc vào Nam và hình thành đường dây ma túy xuyên quốc gia.

    Trước đó vào tháng 10/2014, các trinh sát của Phòng 5 Cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) đã phát hiện dấu hiệu phạm tội của băng nhóm do Nhật "khùng" cầm đầu. Tất cả những thông tin liên quan đến ổ nhóm này đã được các trinh sát báo cáo lên lãnh đạo cục và lãnh đạo phòng. Nhận thấy, đây là băng nhóm hoạt động rất phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đã chỉ đạo C45 triển khai lực lượng triệt phá. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 làm Trưởng ban chuyên án, giao phòng 5 và phòng 8 là lực lượng chủ công, phối hợp với các đơn vị chức năng khác, thực hiện kế hoạch vây bắt.

    Các đối tượng trong đường dây của Nhật "khùng" liên kết với nhau một cách chằng chịt và "chồng chéo". Càng thông qua các mối quan hệ xã hội, Nhật "khùng" tiếp tục thu hút các đệ tử vốn là dân xã hội và hắn đã tạo dựng lên một "tập đoàn xã hội đen đa ngành" với đủ các lĩnh vực phạm pháp như buôn bán và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; mua bán trái phép chất ma túy; bảo kê, cho vay nặng lãi... Các thành phần xã hội này liên kết với nhau bằng mối quan hệ giang hồ và thông qua các đối tác "làm ăn". Chính sự liên kết "loằng ngoằng" này khiến nhóm của Nhật "khùng" đã bị khởi tố với nhiều tội danh khác nhau. Ngoài việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, còn những tài liệu khác thể hiện băng nhóm của Nhật "khùng" có liên quan đến các hoạt động phạm pháp như cố ý gây thương tích, tổ chức cá độ...

    Một đối tượng trong đường dây của Quang "nhóc" và Nhật "khùng" bị bắt.

    Riêng đối tượng Quang "nhóc", việc thực hiện bắt gã giang hồ 9X này sau gần 2 tháng khi triệt phá ông trùm Nhật "khùng" đã chứng tỏ quyết tâm của ban chuyên án nhằm "quét sạch" băng nhóm hoạt động phi pháp có tổ chức xuyên quốc gia này. Qua nhiều ngày theo dõi, củng cố chứng cứ, củng cố hồ sơ, kế hoạch thực hiện bắt Quang "nhóc" đã thực hiện thắng lợi đúng theo kế hoạch và tinh thần của ban chuyên án đặt ra là bí mật, an toàn.

    Quang "nhóc" được biết đến như một "đại lý" ma túy vô hạn, số lượng bao nhiêu cũng có. Bên cạnh đó, Quang "nhóc" cũng khá nổi tiếng trong giới đua xe và "độ xe" của Sài thành. Ngoài biệt danh Quang "nhóc", dân giang hồ còn gắn cho tay chơi 9X này với các biệt danh như Quang "sì po", Quang "Dream"... Nhiều lần Quang "nhóc" tổ chức các cuộc đua từ Sài thành xuống Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Cũng trong các cuộc đua đó, Quang "nhóc" được dân chơi nể phục bởi biệt tài "thoát" công an rất ngoạn mục. Ngay tại địa bàn đường Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu... của quận Bình Thạnh được coi là "địa bàn" của Quang "nhóc". Bản thân Quang cũng có hẳn một lò "độ" và chuyên tham gia các cuộc cá độ xe của dân chơi Sài thành.

    Lộ diện "kế toán" đặc biệt của gã giang hồ 9X

    Khác với những tay trùm ma túy khác, Quang "nhóc" vừa là đại lý phân phối ma túy “đá” (kentamin) và chính bản thân y cũng là một con nghiện "đập đá" nặng. Theo nguồn tin riêng của PV, khi các trinh sát bắt Quang "nhóc", y vẫn còn đang ảo giác với ma túy đá và không hề biết chuyện mình đã bị bắt.

    Việc bắt Quang "nhóc" có thể coi là một thắng lợi trong quá trình đấu tranh triệt phá các "chân rết" của nhóm Nhật "khùng". Tuy nhiên, các trinh sát đã nhận định: Việc Quang "nhóc" có thể phân phối và tiêu thụ gọn ghẽ số lượng ma túy lớn trong khi Quang liên tục ảo “đá” và đua xe là một điều khó có thể thực hiện được. Số lượng và số tiền bán ma túy của gã giang hồ này có những lúc thu lợi nhuận lên đến hàng chục ngàn USD và hàng trăm triệu đồng. Bản thân Quang, khi có những "mẻ" lớn ma túy được tiêu thụ, y không hề có sở thích "đốt tiền" trong bar hay vũ trường mà chỉ thích sống trong ảo giác của "ma tuý đá" là ngắm tiền, đua xe và "độ xe".

    Theo sát quy luật hoạt động của nhóm Quang "nhóc", phân tích các mối quan hệ trước đó, ban chuyên án tiếp tục bắt mẹ của Quang là Trần Thị Thanh Phượng (SN 1967, ở chung nhà với Quang "nhóc"). Thị Phượng được biết đến như một "kế toán" đặc biệt của Quang "nhóc" khi thị quản lý toàn bộ danh sách "khách hàng", số lượng ma túy "nhập về" và "bán ra" trong đường dây ma tuý của con trai mình. Đồng thời, toàn bộ số tiền ma túy mà Quang "nhóc" bán được, y cũng mang về cho mẹ giữ, bản thân Quang không giữ lại đồng nào. Khi có "cuộc chơi", Quang "nhóc" đều ngửa tay xin tiền mẹ. Đứng dưới góc độ là một người con, Quang là đứa con ngoan của thị Phượng, khi thị chi phối được con trong mọi hoạt động phạm tội.

    Trước kia, Quang "nhóc" và mẹ không sống cùng nhà, khi con trai "làm ăn phát đạt", Trần Thị Thanh Phượng đã quay về ở cùng nhà với con trai, đồng thời điều hành trực tiếp các mối phân phối ma túy trên địa bàn thành phố. Còn Quang "nhóc", sau khi có mẹ về "điều hành", "quản lý giúp", y chỉ chuyên tâm "đập đá", "độ" xe máy và tổ chức đua xe trái phép. Đường dây này hoạt động bí mật đến mức, chỉ khi các trinh sát của ban chuyên án bắt Quang "nhóc" và mẹ hắn, mọi người trong ngõ xóm mới biết mẹ con thị là những tên tội phạm nguy hiểm, một trong những ổ nhóm ma túy lớn nhất Sài thành. Bản thân Phượng, thị bị bắt khi đang trên đường đi phân phối ma túy.

    Như chúng tôi đã thông tin ở những số báo trước, việc liên kết giữa Quang "nhóc" và Nhật "khùng" đến từ mối quan hệ rất "nghĩa khí giang hồ" khi đích thân Nhật "khùng" giới thiệu Quang "nhóc" đến với Dương Duy Hiển và Ngô Minh Hiếu. Thông qua mối quan hệ này, Quang "nhóc" tiếp tục làm "đại lý nhỏ" cho Hiển và Hiếu. Khi Dương Duy Hiển và Ngô Minh Hiếu cùng vợ hờ Nguyễn Thành Đoan Trang, cùng một tên đàn em của Hiếu là Hoàng Tuấn Linh bị bắt, mẹ con Phượng - Quang vẫn không hề run sợ mà vẫn tiếp tục hoạt động như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đến khi bị bắt, các trinh sát thu giữ tại chỗ số tiền mà mẹ con Phượng - Quang bán ma túy có được lên đến 700 triệu đồng, 14.000 USD và nhiều tang vật giá trị có liên quan khác.

    Số ma túy "đá" mà Dương Duy Hiển giao Hoàng Tuấn Linh, chuẩn bị được giao cho Quang "nhóc" thì bị bắt.

    Tiếp tục truy quét các chân rết của Nhật "khùng"

    Trao đổi với PV, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, Trưởng ban chuyên án triệt phá băng nhóm của Nhật "khùng" cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng trong chuyên án. Kết quả đấu tranh, đối tượng Nhật "khùng" khai thêm một số vụ án do các băng nhóm khác gây ra mà hắn được biết. Còn đối với nhóm của Nhật "khùng", hắn sẵn sàng buôn cả súng cho "chiến hữu" của mình. Tuy nhiên, với Quang "nhóc", "chân rết" của Nhật "khùng" thì tên này chỉ thích mỗi ma túy đá. Hiện, cơ quan CSĐT đang tích cực đấu tranh mở rộng với phương châm "kiên quyết diệt tận gốc các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-de-tu-cua-nhat-khung-lo-dien-nguoi-quan-ly-tien-va-ma-tuy-a82711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan