+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng 9X lừa nhận "câu like" trên facebook, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Với thủ đoạn lập nhiều tài khoản giả mạo để đăng các bài viết như chạy quảng cáo trên Facebook, tăng lượt like, ...Thế đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ khách hàng.

    Với thủ đoạn lập nhiều tài khoản giả mạo để đăng các bài viết như chạy quảng cáo trên Facebook, tăng lượt like, share các bài viết..Thế đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ khách hàng nhẹ dạ.

    Báo Giao thông đưa tin, chiều 6/6, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an tiến hành bắt giữ đối tượng Chu Văn Thế (SN 1998, trú tại thôn Bắc Hồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác thông qua mạng xã hội facebook.

    Theo báo Dân trí, trong thời gian vừa qua, Thế đã lập nhiều tài khoản Facebook giả mạo để đăng các bài viết giới thiệu dịch vụ có thể cung cấp như: chạy quảng cáo trên Facebook, nhận tăng lượt like, share, follow cho các bài viết, tài khoản cá nhân.

    Công an lấy lời khai nghi phạm Chu Văn Thế. Ảnh: báo Sài Gòn giải phóng.

    Khi khách hàng liên hệ để sử dụng dịch vụ, Thế gửi chứng minh nhân dân giả, đồng thời yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản có tên Chu Vấn Thể tại Vietcombank ở TP.HCM để che giấu thông tin.

    Sau khi lấy được tiền, Thế lấy lý do tài khoản quảng cáo bị khóa và yêu cầu khách hàng nộp thêm tiền mới chạy quảng cáo được. Khi đạt được ý đồ, Thế chặn liên lạc Facebook và cũng như điện thoại.

    Báo Công an nhân dân cho biết thêm, bằng các thủ đoạn lừa đảo trên, từ tháng 8/2016 đến nay, Chu Văn Thế đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của các khách hàng nhẹ dạ.

    Tại cơ quan công an, Thế khai nhận, do nắm bắt được nhu cầu của những người bán hàng online nên đã nghĩ ra phương thức trên. Tuy nhiên, bản thân là người không hiểu biết nhiều về công nghệ nên Thế không có khả năng làm việc trên mà mục đích chỉ lừa đảo để kiếm tiền.

    Ngày 5/6, Công an huyện Nghi Xuân cũng đã tiến hành khởi tố bị can Chu Văn Thế với tội danh “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

    Công an huyện Nghi Xuân cũng thông báo, những ai từng bị nghi phạm Chu Văn Thế lừa đảo chiếm đoạt tài sản hãy cung cấp thông tin về cho Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh theo số máy 02393.825010, báo Sài Gòn giải phóng cho hay.

    Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

    đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-9x-lua-nhan-cau-like-tren-facebook-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-a192556.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan