+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng chuyên thu mua động vật hoang dã ở biên giới về bán kiếm lời

    ĐS&PL Công an huyện Mường Lát vừa bắt quả tang một đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép động vật hoang dã.

    Theo An Ninh Thủ Đô, ngày 20/12, Công an huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Lò Văn Dầm (SN 1987, ở xã Mường Chanh, huyện Mường Lát) về hành vi “Tàng trữ trái phép động vật hoang dã”.

    Trước đó, ngày 18/12, Công an huyện Mường Lát phối hợp với Công an xã Mường Chanh (huyện Mường Lát) bất ngờ ập vào nhà Lò Văn Dầm kiểm tra, phát hiện Dầm đang tàng trữ 2 cá thể động vật hoang dã gồm báo gấm 13kg và beo lửa 12kg.

    bat doi tuong chuyen thu mua dong vat hoang da o bien gioi ve ban kiem loi
    Đối tượng Lò Văn Dầm cùng tang vật. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, Lò Văn Dầm khai số động vật hoang dã trên vừa được đối tượng mua lại với giá 8 triệu đồng của một người đàn ông không quen biết tại khu vực biên giới Việt Nam – Lào.

    Infornet dẫn thông tin từ cơ quan công an cho biết Lò Văn Dầm là người chuyên thu mua động vật hoang dã như báo, cọp, hoẵng, nhím… ở khu vực biên giới Lào về Việt Nam. Để đối phó với lực lượng chức năng, Dầm không xuất hiện mà thuê người bản địa lợi dụng địa hình rừng núi, đêm khuya để vận chuyển về cho mình.

    Sau khi nhận được hàng, Dầm xẻ thịt nấu chín hoặc chế biến thành sản phẩm mang đi bán cho các nhà hàng, quán ăn  hoặc những người có nhu cầu để kiếm lời. Vụ việc hiện đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-chuyen-thu-mua-dong-vat-hoang-da-o-bien-gioi-ve-ban-kiem-loi-a523070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan