+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng “đánh tráo thân phận” chỉ với 2,8 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam thanh niên quê Yên Bái có màn phù phép, hoán đổi thân phận một cách vô cùng đơn giản chỉ với 2,8 triệu đồng vừa bị công an bắt giữ để điều tra.

    Ngày 15/11, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nông Văn Vượt (SN 1989, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

    bat doi tuong danh trao than phan chi voi 2 8 trieu dong
    Đối tượng Nông Văn Vượt.

    Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 12/4, trong quá trình làm nhiệm vụ tại tuyến đường Nghiêm Xuân Yêm, Công an xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì phối hợp cùng tổ công tác 141 - Công an TP Hà Nội phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy Honda, BKS: 29M1-898.26 có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

    Theo yêu cầu của lực lượng chức năng, nam thanh niên trên xuất trình một giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Quang Việt (SN 1989), trú tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

    Qua kiểm tra, tổ công tác nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường trên giấy phép lái xe của người này, nghi là giả nên đã đưa đối tượng về trụ sở làm rõ.

    Lúc này, đối tượng khai nhận tên thật là Nông Văn Vượt, đồng thời tự nguyện giao nộp thêm chiếc CMND mang tên Nguyễn Quang Việt làm giả. Những giấy tờ này Vượt khai mua trên mạng.

    Qua trưng cầu giám định, Phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an TP Hà Nội có bản kết luận, xác định giấy CMND và GPLX hạng A1 mang tên Nguyễn Quang là giả.

    Theo lời khai của Vượt, thông qua mạng xã hội, bị can cung cấp ảnh chân dung của mình và các thông tin cần thiết cho đối tượng để làm giả số giấy tờ trên, với số tiền là 2,8 triệu đồng.

    Sau đó, Vượt nhận giấy tờ do dịch vụ “ship” mang đên, nên không biết người làm là ai.

    Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-danh-trao-than-phan-chi-voi-2-8-trieu-dong-a557403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan