+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng giả danh công an, lừa 500 triệu đồng tiền chạy án

    ĐS&PL Đối tượng Hứa Nghiệp Thắng đe dọa chủ phòng khám phải chi 500 triệu đồng để dùng tiền lo chạy án.

    Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nghi can Hứa Nghiệp Thắng (49 tuổi, ngụ Quận 10, TP.HCM) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu trên báo Đồng Nai, sáng 30/5 qua tin tức trên mạng xã hội, Thắng biết Công an TP.Biên Hòa đang khám xét một số phòng khám đa khoa trên địa bàn TP.Biên Hòa và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc, triệu tập một số người liên quan để điều tra, làm rõ hành vi làm giả các loại giấy tờ nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.

    Tiếp đó, Thắng vào mạng xã hội tra cứu số điện thoại một phòng khám tại phường Tân Hiệp, sau đó gọi điện cho chủ phòng khám này giới thiệu mình là cán bộ Công an TP.Biên Hòa đã tham gia đoàn kiểm tra phòng khám trên.

    bat doi tuong gia danh cong an lua 500 trieu dong tien chay an

    Nghi can Hứa Nghiệp Thắng (áo đen) tại cơ quan công an. (Ảnh: CA)

    Đối tượng này đe dọa chủ phòng khám phải chi 500 triệu đồng để bảo lãnh cho các nhân viên đã bị triệu tập lấy lời khai được thả ra cũng như lấy lại máy móc, thiết bị đã bị thu giữ.

    Thấy chủ phòng khám đang điều trị bệnh tại bệnh viện, Thắng đe dọa tiếp, nếu không chịu giao tiền thì khi điều trị bệnh xong sẽ bị tạm giữ ngay.

    Chủ phòng khám lo lắng tưởng thật nên đồng ý chi số tiền trên cho Thắng. Ngoài ra, Thắng còn yêu cầu chủ phòng khám này mua một sim điện thoại rác, một điện thoại Nokia đời cũ để tiện liên lạc và cử người thân giao tiền cho hắn.

    Sáng 31/5, Thắng một mình đi xe mô tô từ TP.HCM đến trước Công an TP.Biên Hòa lấy 500 triệu đồng của phòng khám trên. Sau khi giao tiền cho đối tượng, người thân của chủ phòng khám trên về nhà suy nghĩ thấy nghi ngờ bị lừa đảo nên gọi lại cho Thắng thì không liên lạc được, liền đến cơ quan công an trình báo.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự vào cuộc điều tra, truy xét bắt giữ được Thắng khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

    Theo Pháp luật TP.HCM, Thắng khai khi nhận tiền về lại TP.HCM trả nợ cá độ bóng đá.

    Ngoài vụ việc trên, trước đó Thắng còn thực hiện một vụ lừa đảo khác, nhưng không thành công.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-500-trieu-dong-tien-chay-an-a577720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan