+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng giả gái dụ đàn ông vào khách sạn để trộm cắp

    • DSPL
    ĐS&PL Phan Thành Nguyên (36 tuổi) dùng ứng dụng hẹn hò gạ thanh niên 25 tuổi đi khách sạn rồi lén trộm điện thoại cùng hàng chục triệu trong ví điện tử.

    Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM cho biết đơn vịi đã khởi tố, tạm giam với Phan Thành Nguyên (36 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản", theo Pháp luật TP.HCM.

    Trước đó, qua ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội, Nguyên quen biết với anh N.Đ.T. (25 tuổi, quê Phú Yên). Hai người trò chuyện qua lại một thời gian, đến cuối tháng 11, cả hai hẹn gặp nhau ở khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM) để tâm sự.

    Chiều tối 26/11, anh T. đến chỗ hẹn thì Nguyên đã chờ sẵn và cả hai lên phòng nghỉ. Lúc anh T vào nhà tắm, để một điện thoại iPhone 12 Promax trên giường thì Nguyên lấy trộm, tẩu thoát.

    Nguyên sau đó vào ứng dụng mạng xã hội, dò tìm ngày tháng năm sinh của anh T rồi thành công mở được điện thoại. Người này sau đó vào tài khoản MoMo của nạn nhân, chuyển hết số tiền hơn 44 triệu đồng, chiếm đoạt.

    ru thanh nien vao khach san de trom tai san
    Đối tượng Phan Thành Nguyên. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Đến ngày 29/11, Nguyên xóa hết dữ liệu trong iPhone rồi tháo sim, lên mạng xã hội bán cho một nam thanh niên với giá 13,5 triệu đồng.

    Đến ngày 2/12, Nguyên bị Công an quận 1 mời làm việc. Tại cơ quan điều tra, người này thừa nhận hành vi. Công an đang mở rộng điều tra vì nghi ngờ có nhiều nạn nhân khác cũng sập bẫy của người đàn ông này.

    Bước đầu, các nghi phạm khai gây ra 2 vụ cướp, 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Sau khi gây án, các nghi phạm bán tài sản lấy tiền tiêu xài, tụ tập ăn nhậu và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Trước đó vào ngày 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị vừa triệt xóa băng cướp manh động do Nguyễn Văn Thi (25 tuổi, quê Cà Mau) và Hoàng Văn Tuấn (29 tuổi, quê Gia Lai) cầm đầu.

    Theo cảnh sát, trong 2 ngày 7 và 8/12, băng cướp này sử dụng súng và dao tự chế đe dọa, uy hiếp bị hại để cướp tài sản với tính chất liều lĩnh, gây lo lắng cho nhân dân.

    Trước tình hình trên, lãnh đạp Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom và các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng truy xét.

    Sau 2 ngày, cảnh sát đã triệt phá, bắt giữ Thi, Tuấn cùng 9 đồng phạm; thu giữ súng, mã tấu và tang vật do nhóm này phạm tội mà có.

    Bước đầu, các nghi phạm khai gây ra 2 vụ cướp, 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Sau khi gây án, các nghi phạm bán tài sản lấy tiền tiêu xài, tụ tập ăn nhậu và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-gai-du-dan-ong-vao-khach-san-de-trom-cap-a560235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan