Bắt đối tượng hứa hẹn chạy dự án, lừa đảo hàng chục tỷ đồng


Thứ 6, 26/03/2021 | 12:45


Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thiên Bắc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thiên Bắc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Nguyễn Thiên Bắc bị bắt giữ điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 26/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thiên Bắc, sinh năm 1982 ở phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 17/9/2020, tại Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn tài chính Diamond, trụ sở phường Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên xảy ra vụ án đe dọa giết người.

Công ty này có cổ phần của Nguyễn Thiên Bắc. Liên quan đến vụ việc trên, ngày 28/10/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phan Tiến Dũng, sinh năm 1984 ở thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường về tội đe dọa giết người.

Trong quá trình điều tra vụ án trên, Công an thành phố Vĩnh Yên đã tiếp nhận nhiều đơn của người dân tố cáo Nguyễn Thiên Bắc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau thời gian khẩn trương xác minh, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên bước đầu xác định từ năm 2016 đến 2018, Nguyễn Thiên Bắc đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người.

Khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Bắc tại các công ty do Bắc làm chủ và là cổ đông gồm Công ty TNHH MTV Diamond, Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn tài chính Diamond, Công ty cổ phần đầu tư TĐG, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Bắc.

Thủ đoạn lừa đảo của Bắc là hứa hẹn với các chủ doanh nghiệp giúp họ chạy dự án thuê đất 49 năm rồi chiếm đoạt tiền của các chủ doanh nghiệp đưa cho Bắc để chạy dự án. Trên thực tế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền không có chủ trương cho thuê các khu đất mà Bắc đã hứa hẹn.

Cơ quan cảnh sát điều tra thông báo, những ai đã bị Nguyễn Thiên Bắc chiếm đoạt tài sản, đề nghị liên hệ với Công an TP. Vĩnh Yên để trình báo.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-hua-hen-chay-du-an-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-a360556.html