+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng lạnh lùng “ra tay” với em ruột rồi thản nhiên ngồi uống rượu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi lạnh lùng "ra tay" với em trai, đối tượng Đào Khánh Hiền (Nghệ An) thản nhiên ngồi uống rượu bên thi thể nạn nhân như không hề có chuyện gì xảy ra.

    (ĐSPL) - Rạng sáng, người dân bỗng thức giấc khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà Hiền. Vội vàng chạy sang kiểm tra thì thấy em trai Hiền đã tử vong với nhiều vết chém trên người. Hung thủ nhanh chóng được xác định là Hiền. Thời điểm lực lượng công an tới, Hiền vẫn ung dung ngồi uống rượu bên thi thể em trai như không hề có chuyện gì xảy ra. Vẻ mặt “lạnh” của hắn khiến cho những người chứng kiến cảm thấy khiếp sợ. Vụ án anh giết em trai gây sự bàng hoàng và làm chấn động cả vùng quê nghèo xã Châu Bình, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

    Anh hại chết em trai

    Đại diện Công an huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã Châu Bình vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Điều đáng nói trong vụ việc này, thủ phạm chính là anh trai của nạn nhân và đã bị Công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hàng trăm người dân đã tập trung ở hiện trường. Họ hoang mang không biết vì lý do gì, Hiền lại hại chết em trai mình một cách tàn nhẫn đến vậy.

    Theo thông tin từ người dân địa phương, trước đó, vào khoảng 3h sáng, ngày 24/6, anh Đào Khánh Th. (SN 1973) trú tại tỉnh Hà Nam xuống xe đến nhà anh ruột là Đào Khánh Hiền (SN 1970) trú ở xóm 32, xã Châu Bình, huyện Qùy Châu chơi. Khoảng 4h sáng, người dân nghe thấy tiếng la hét phát ra từ nhà của anh Hiền liền vội vàng chạy sang thì phát hiện anh Th. bị nhiều vết thương trên người, nằm bất động trên nền đất, máu chảy nhiều.

    Nơi xảy ra sự việc.

    Người dân đã gọi điện báo cho Công an xã, đồng thời gọi xe cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong từ trước đó. Nhận được tin báo, Công an xã Châu Bình và Công an huyện Qùy Châu đã kịp thời có mặt để bảo vệ hiện trường. Đào Khánh Hiền, hung thủ trong vụ án mạng đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà mai táng theo phong tục địa phương.

    Những người chứng kiến sự việc phản ánh với PV, sau khi gây án, Hiền điềm nhiên lấy nước rửa sạch những vết máu trong nhà, thái độ rất bình thản. Điều khiến những người chứng kiến cảm thấy ghê sợ hơn là Hiền còn thản nhiên ngồi uống rượu bên thi thể người em trai như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Vẻ mặt “lạnh như tiền” của Hiền khiến cho nhiều người khiếp sợ. “Nghe nói anh Th. vào đưa tiền cho Hiền đi khám bệnh rồi xảy ra mâu thuẫn. Lý do mâu thuẫn thì chúng tôi không biết. Lúc đang ngủ thì chúng tôi nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà Hiền. Chạy đến nơi thì anh Th. đã chết. Chúng tôi liền gọi điện thoại báo lên chính quyền địa phương. Từ nhỏ đến giờ tôi mới chứng kiến một vụ án đáng sợ đến như vậy. Tội nghiệp anh Th. vì thương anh trai nên mới bắt xe vào tận đây đưa tiền anh đi khám bệnh. Thế mà lại bị anh giết chết. Oan nghiệt quá!”, chị Lô Thị H. – người dân trong xóm cho biết.

    Trao đổi về vụ việc, Đại tá Mai Hồng Hà - Trưởng Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên toàn bộ hồ sơ và nghi phạm đã bàn giao cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra.

    Nghi phạm có dấu hiệu thần kinh?

    Sự việc xảy ra với anh Th. khiến cho nhiều người dân nơi đây tiếc thương và đau xót bởi anh Th. là người hết mực thương anh trai. Anh đã nhiều lần bắt xe từ tỉnh Hà Nam vào để đưa anh trai đi khám bệnh. “Tội nghiệp anh ấy lắm, thương anh trai đến thế mà giờ lại bị chính anh trai mình giết chết. Nghe tin chồng bị anh trai chém chết, vợ con anh Th. vội bắt xe vào Nghệ An. Đến 12h trưa 25/6, họ đã thuê xe đưa thi thể anh Th. về quê mai táng. Vợ con của anh Th. khóc ngất bên quan tài, nhìn rất thảm thương”, chị N. – hàng xóm cho biết.

    Được biết, Đào Khánh Hiền sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh chị em ở tỉnh Hà Nam. Do không có công việc ổn định, Hiền đi theo một đại ca đất Bắc vào một huyện miền núi Qùy Châu để khai thác đá đỏ. Sau khi việc khai thác đá đỏ bị cấm, Hiền ở lại địa phương lập nghiệp và lấy vợ sinh con. Hiện con gái đầu của Hiền đã lập gia đình, còn con trai út sinh năm 1996 đang sống chung với bố mẹ.

    Bình thường, vợ Hiền đi buôn bán còn Hiền lên nương làm rẫy. Cuộc sống gia đình cũng khá ổn định. Nhưng rồi tai họa ập đến khi mấy năm trước vợ Hiền bị tai nạn, mất khả năng lao động nên nghỉ việc buôn bán hẳn và thường xuyên lên chùa cầu nguyện. Cũng chính thời gian này, Hiền trở nên chán nản và thường xuyên rượu chè. Kinh tế gia đình Hiền xuống dốc trầm trọng. Cứ uống rượu say về là Hiền lại gây sự với vợ con.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ và con trai của Hiền đã bị Hiền đuổi ra khỏi nhà nên đi ngủ nhờ nhà bạn. Trước đó, có một số người dân nghe thấy tiếng Hiền và anh Th. cãi nhau. “Tôi đang nằm ngủ thì nghe thấy tiếng cãi nhau từ nhà Hiền. Một lúc sau nghe tiếng kêu cứu tôi mới vội vàng chạy sang. Cứ nghĩ Hiền uống rượu rồi gây gổ với vợ con chứ ai ngờ xảy ra vụ việc đau lòng như thế này”, anh D. – ở cạnh Hiền cho biết.

    Nhiều người nhận định, chắc chắn là Hiền có vấn đề về thần kinh nên mới hành động như vậy. Bình thường mỗi khi anh Th. vào thăm, Hiền đều tỏ ra rất nghe lời em trai. “Thấy hoàn cảnh của anh khó khăn và bệnh tật nên thỉnh thoảng, anh Th. sắp xếp công việc để vào thăm. Anh Th. đã nhiều lần đưa Hiền đi khám ở bệnh viện. Bình thường anh Th. nói gì Hiền cũng rất nghe lời. Không hiểu hôm ấy có chuyện gì mà Hiền lại hành động như vậy nữa”, anh G. – hàng xóm cho biết.

    Theo người dân địa phương thì từ trước tới nay, ngoài việc hay gây gổ với vợ con, Hiền không có mâu thuẫn với ai trong xóm. Khi không có tiền mua rượu, Hiền thường sang nhà hàng xóm để xin. Cuộc sống gia đình Hiền cũng hết sức khó khăn. “Thời gian gần đây, anh Hiền có nhiều biểu hiện của bệnh trầm cảm. Anh ấy đã đi khám ở bệnh viện. Chúng tôi không ngờ sự việc lại xảy ra đau lòng đến như vậy. Tất cả người dân ở đây đều xót xa trước vụ án mạng này”, ông Lang Thanh Hoài – Trưởng Công an xã Châu Bình, huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết.

    Hà Hằng - Lê Giáp

    [mecloud]ikNAsswhhI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lanh-lung-ra-tay-voi-em-ruot-roi-than-nhien-ngoi-uong-ruou-a137153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan