+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng mạo danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    ĐS&PL Hùng khai nhận, do thua cá độ bóng đá nên giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người.

    Báo Tin Tức đưa tin, ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa truy bắt thành công một đối tượng mạo danh Công an để thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    bat ke chuyen mao danh cong an thuc hien hang chuc vu lua dao dspl 2
    Đối tượng Hùng (áo phông kẻ) làm việc với công an. Ảnh: VOV

    Theo đó, thời gian gần đây, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều người dân, nhà xe và doanh nghiệp tố cáo một đối tượng nam giới gọi điện thoại đến tự xưng là Cảnh sát giao thông và Cảnh sát kinh tế của Công an tỉnh Đắk Lắk, để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

    Tiếp nhận tin báo, công an Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra, xác minh và nhanh chóng làm rõ đối tượng giả công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản chính là Lê Minh Hùng (37 tuổi, trú xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, thời điểm này, Hùng không có mặt tại địa phương. Từ các tài liệu thu thập được, công an xác định Hùng đang lẩn trốn tại tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia).

    Theo Vietnamnet, đến ngày 10/2, một tổ công tác của Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với lực lượng Biên phòng tỉnh Long An và Công an tỉnh Svay Riêng bắt giữ đối tượng Hùng.

    Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận, do thua cá độ bóng đá mùa World Cup 2022 vừa qua dẫn đến nợ nần, không có khả năng chi trả nên giả công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Đã có hơn 20 nạn nhân bị Hùng lừa, chiếm đoạt số tiền trên 150.000.000 đồng. Khi lừa được tiền, Hùng trốn sang Campuchia đánh bạc và bị bắt giữ.

    Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ, xử lý Hùng theo quy định của pháp luật; đồng thời thông báo tới các bị hại đến Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk để được hướng dẫn giải quyết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-mao-danh-cong-an-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a565656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan