+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng nhập cảnh xách tài liệu liên quan đến phản động

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quá trình kiểm tra hành lý của đối tượng Phi, lực lượng chức năng phát hiện trong máy vi tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến phản động.

    (ĐSPL) - Quá trình kiểm tra hành lý của đối tượng Phi, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh phát hiện trong máy vi tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến phản động.

    Tin tức từ Đại tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho hay, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đang phối hợp với Phòng Trinh sát BĐBP Hà Tĩnh và Phòng PA 88 - Công an Hà Tĩnh điều tra, làm rõ vụ việc để tiến hành xử lý đối tượng Nguyễn Thị Phi (56 tuổi), ở Mỹ Đức - Hà Tây; đăng ký HKTT ở số 15A, ngách 105/7, Bạch Mai - Hà Nội theo pháp luật.

    Theo đó, đối tượng Phi có hành vi xuất nhập cảnh trái phép, mang theo hành lý chứa tài liệu liên quan đến hoạt động của các đối tượng phản động trong và ngoài nước.

    Đối tượng Nguyễn Thị Phi cùng tang vật là các tài liệu liên quan đến phản động bị bắt giữ.


    Quá trình kiểm tra hành lý của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trong máy vi tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến mối quan hệ với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước cùng một số tài liệu, bài viết nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân chống phá Nhà nước Việt Nam từ năm 2012 trở về trước.Theo đó, vào lúc 9h30 ngày 17/10, tại Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, qua kiểm tra, kiểm soát xuất nhập cảnh người và phương tiện, lực lượng biên phòng nơi đây phát hiện Nguyễn Thị Phi nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam không có giấy tờ hợp lệ.

    Được biết, năm 2010, đối tượng Nguyễn Thị Phi có liên quan đến các đối tượng phản động trong và ngoài nước và có nhiều hoạt động như biểu tình trái phép, Nguyễn Thị Phi đang thuộc diện cấm xuất nhập cảnh do liên quan đến các tổ chức phản động trong và ngoài nước từ năm 2011.

    Ngày 04/01/2014, Nguyễn Thị Phi đã bị đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tạm giữ khi xuất cảnh cùng các tài liệu và đã bàn giao cho PA88 công an Hà Tĩnh điều tra theo thẩm quyền. Tháng 3/2014, Nguyễn Thị Phi xuất cảnh trái phép theo đường tiểu mạch qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh qua Căm Pu Chia sang Thái Lan mà theo lời khai của Phi là để lấy tiền và tài sản còn lại ở Thái Lan cho đến ngày 17/10/2015 quay về qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị phát hiện tạm giữ.

    Hiện, các cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

    Trước đó, cũng liên quan đến hành vi nhập cảnh trái phép, trong 2 ngày 7 và 8/7, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cũng đã phát hiện và bắt giữ 7 đối tượng gồm: Siu Phioih (20 tuổi), Siu in (18 tuổi), Siu hđireo (32 tuổi), Raih broi (42 tuổi), Siu puar (32 tuổi), Ro mah aloh (25 tuổi), đều trú tại Iaie, huyện Chư Sê (Gia Lai) và 1 trẻ em 24 tháng tuổi.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khi ở địa phương, đã bị một số kẻ xấu rủ rê, kích động, hứa hẹn làm giàu tại Thái Lan, sau đó được đưa sang Mỹ. Tuy nhiên, sau khi vượt biên qua Campuchia đến Thái Lan, các đối tượng bị bóc lột sức lao động và bị xúi giục về nước gây mất an ninh trật tự.

    QUỐC HOÀN - HỒ THẮNG

    [mecloud]EZUJs4Hpqr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-nhap-canh-xach-tai-lieu-lien-quan-den-phan-dong-a115793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.