Bắt đối tượng thích “ra tay” với phụ nữ


Thứ 2, 31/10/2016 | 07:43


(ĐSPL) - Từ tháng 3/2015 đến nay, Hoang đã “đơn thương độc mã” thực hiện trên 50 vụ cướp giật trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

(ĐSPL) - Từ tháng 3/2015 đến nay, Hoang đã “đơn thương độc mã” thực hiện trên 50 vụ cướp giật trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Để thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng đã sử dụng nhiều chiếc xe gắn máy với BKS khác nhau. Công an TP.Quảng Ngãi đã bắt được Hoang khi hắn đang thực hiện một vụ cướp giật.

Tên cướp thích “ra tay” với phụ nữ

Ngày 14/4, Đại tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, cơ quan này vừa bắt đối tượng Nguyễn Chí Hoang (SN 1987, trú tại tổ 14, phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi), thủ phạm gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn.

Khoảng 5h sáng 30/3/2016, bà Chế Thị Nh. (SN 1960, ngụ tại tổ dân phố Trường Thọ Đông, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi) đi tập thể dục trên đoạn đường bê tông thuộc phường, cũng bị một thanh niên điều khiển xe máy giật 2 sợi dây chuyền vàng trị giá 9 triệu đồng... Trước đó, chị C., chị H. cũng từng bị Hoang cướp đồ.

Thượng úy Võ Thành Phương, Phó đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, từ tháng 3/2015 đến đầu năm 2016, Công an TP.Quảng Ngãi liên tục nhận tin báo từ người dân về việc bị cướp giật tài sản. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ.

Đội Cảnh sát Hình sự đã tham mưu lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi xác lập chuyên án CG116, chủ động phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra, xác minh đối tượng gây ra những vụ cướp trên.

Đối tượng Nguyễn Chí Hoang

“Đi đêm” lắm cũng có ngày gặp ma

Thượng úy Võ Thành Phương cho biết, qua lời khai của các nạn nhân, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi nhận thấy tất cả các vụ cướp giật đều xảy ra vào buổi sáng, trên các đoạn đường vắng. Đặc biệt, thủ phạm thường sử dụng xe Dream, mặc áo khoác màu xanh, cánh tay màu đen, đội mũ bảo hiểm màu đỏ. Ngoài ra, đối tượng còn mặc áo thun màu xanh tay dài, quần Jeans và quần tây.

Nhiều trinh sát đã không ngại khó khăn, bám trụ trên các tuyến giao thông. Đến khoảng 19h ngày 10/4, các trinh sát bắt quả tang một đối tượng đang thực hiện hành vi cướp giật trên tuyến đường thuộc phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi). Đối tượng chính là Nguyễn Chí Hoang.

Qua đấu tranh, bước đầu Hoang khai nhận: Ngoài hai vụ cướp trên đường Tôn Đức Thắng và phường Trường Thọ Đông, từ đầu năm 2015 đến nay, Hoang đã thực hiện trên 50 vụ cướp giật trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Thời gian Hoang ra tay thường là buổi sáng sớm, “con mồi” của hắn là những người phụ nữ đi một mình. Để thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng điều khiển xe máy đi lân la khắp các tuyến đường trên thành phố, đến những đoạn đường vắng, lợi dụng sơ hở của nạn nhân, hắn áp sát và ra tay rất nhanh rồi tẩu thoát, đến khi nạn nhân lấy lại bình tĩnh kêu cứu, thì thủ phạm đã “cao chạy xa bay”.

Thượng úy Phương cho biết: “Hoang là một tên cướp rất tinh ranh, thời gian hắn thực hiện các vụ cướp thường cách nhau cả tuần. Bên cạnh đó, để qua mắt lực lượng công an, Hoang sử dụng rất nhiều xe gắn máy với các biển số khác nhau. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho việc điều tra, phá án”.

Cũng theo Thượng úy Phương, qua khám xét nơi ở của Hoang, Công an TP.Quảng Ngãi thu giữ nhiều tang vật liên quan trong vụ án và hàng chục biển số xe mô tô giả. Số dây chuyền vàng cướp giật được, Hoang mang đến hiệu vàng Hoa Kim Phượng số 58, đường Ngô Quyền (phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) để tiêu thụ.

Cơ quan điều tra Công an TP.Quảng Ngãi thông báo, ai là nạn nhân trong các vụ cướp giật do nghi can có đặc điểm nhận dạng và thủ đoạn tương tự nêu trên, đề nghị đến phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh hoặc Công an TP.Quảng Ngãi khai báo hợp tác điều tra, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, để xử lý đối tượng theo pháp luật.

Theo Đại tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, ngay sau khi phá chuyên án, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đến động viên, thưởng nóng cho đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Quảng Ngãi và các cá nhân về thành tích xuất sắc trong phá chuyên án CG116, làm rõ thủ phạm của hơn 50 vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn thành phố.

DƯƠNG KHA

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-thich-ra-tay-voi-phu-nu-a141817.html