+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng trốn lệnh truy nã 21 năm lẩn trốn sau khi giết hại thiếu tá quân đội

    • DSPL
    ĐS&PL Để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, kẻ thủ ác đã chạy trốn ra các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó vào một tỉnh miền Trung, núp bóng thợ nề mẫn cán.

    Để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, kẻ thủ ác đã chạy trốn ra các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó vào một tỉnh miền Trung, núp bóng thợ nề mẫn cán, lấy vợ và sinh con.

    Theo hồ sơ của Phòng Cảnh sát truy nã (Công an Hà Tĩnh), một ngày cuối tháng 12/1996, Trần Văn Hiệp (25 tuổi, trú xã Thanh Hải, Thanh Liêm, Hà Nam) đi làm về và xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người.

    Thấy nhóm thanh niên ẩu đả, ông Nguyễn Văn Sâm (thiếu tá quân đội) vào can ngăn. Cho rằng ông Sâm có ý đánh mình, Hiệp cầm dao đâm chết vị thiếu tá. Hiệp bỏ trốn khỏi địa bàn, khởi đầu hành trình giấu tung tích suốt 21 năm.

    Năm 1996, Hiệp trốn lên Hà Giang, chiếm được cảm tình của goá phụ 21 tuổi nhờ việc kiệm lời, chăm chỉ làm việc. Hai người thành vợ chồng, có bốn con chung.

    Quá trình chung sống, Hiệp luôn giấu vợ việc từng giết người. Sau vài năm lẩn trốn, thấy an toàn, gia đình Hiệp về quê vợ ở phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) sinh sống. Hiệp làm lại chứng minh nhân dân đổi năm sinh từ 1971 sang 1975, đổi quê quán Hà Nam thành Hà Tây (nay là Hà Nội).

    Di lý Trần Văn Hiệp từ Hà Tĩnh về Hà Nam để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Trí thức trẻ

    Theo cơ quan điều tra, quá trình truy tìm tung tích của Hiệp gặp rất nhiều khó khăn, do thời điểm vụ án xảy ra quá lâu, mọi mô tả đều mờ mịt, có lúc vụ việc rơi vào bế tắc. Nhưng bằng sự quyết tâm và không để lọt tội phạm, mọi nỗ lực của lực lượng truy nã đã được đền đáp khi đến đầu tháng 12/2017, một số thông tin mới về Hiệp xuất hiện.

    Khó khăn thêm một lần nữa đặt ra cho lực lượng truy nã khi giờ đây hình dạng về Hiệp so với 21 năm trước đã thay đổi rất nhiều, một tổ công tác giữa Công an 2 tỉnh Hà Nam – Hà Tĩnh nhanh chóng được thành lập, xác minh, đối chiếu kĩ lưỡng mọi hồ sơ, tài liệu về Hiệp.

    Sau rất nhiều năm lần tìm manh mối, đến đầu tháng 12/2017, thông qua nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, cho biết có một người có đặc điểm nhận dạng giống với hung thủ đang làm ăn, sinh sống tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh nên Công an 2 tỉnh Hà Tĩnh và Hà Nam đã phối hợp để xác minh, truy bắt.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, khi xác định được kẻ giết người 21 năm trước ở Hà Nam và đối tượng tình nghi ở thị xã Hồng Lĩnh chính là một, phương án, kế hoạch vây bắt để đưa kẻ giết người ra trước pháp luật đền tội đã được hai đơn vị phối hợp chặt chẽ.

    Xác định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, manh động và liều lĩnh có thể sẵn sàng dùng hung khí chống trả, việc bắt giữ đã được lên kế hoạch hoàn hảo.

    Đúng 13h30 ngày 21/12/2017, tổ công tác với sự hiệp đồng tác chiến, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác đã ập vào nhà riêng của Trần Văn Hiệp và bắt giữ thành công đối tượng.

    Biết hành tung của mình đã bị bại lộ, kẻ giết người tự đưa tay vào còng, chịu sự trừng trị của pháp luật về tội ác trong quá khứ mà mình đã gây ra.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-tron-lenh-truy-na-21-nam-lan-tron-sau-khi-giet-hai-thieu-ta-quan-doi-a214670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan