+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng trong vụ lừa đảo lấy đất sét làm giả thiên thạch, đồng đen, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

    ĐS&PL Các đối tượng đã lấy đất sét vo tròn, sau đó phủ sơn màu đen rồi dụ bán cho các nạn nhân bằng cách nói đó là thiên thạch, đồng đen… có khả năng chữa bệnh nan y.

    Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 21/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp Công an xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, bắt giữ đối tượng Hồ Văn Bình (53 tuổi, ngụ ấp An Bình, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), liên quan tới hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    bat ke tro giup vu lua dao dat set thanh dong den chiem doat 7 4 ty dong dspl
    Bị can Hồ Văn Bình bị bắt giữ.  Ảnh: CAND

    Theo hồ sơ, bị can Bình có hành vi giúp sức cho vợ chồng ông Trương Văn Sơn (50 tuổi) và Đặng Thị Nga (46 tuổi, cùng ngụ huyện Lấp Vò), thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 7,3 tỷ đồng bằng thủ đoạn lừa mua bán đá thiên thạch giả.

    Các đối tượng này đã lấy đất sét vo tròn, sau đó phủ sơn màu đen rồi dụ bán cho các nạn nhân bằng cách nói đó là thiên thạch, đồng đen… có khả năng chữa bệnh nan y.

    Theo báo Kinh tế & Đô thị, một nạn nhân là ông N.Đ.T - chủ nhà thuốc tại TP.HCM vì tin lời của Bình và vợ chồng Sơn đã bỏ ra hơn 5 tỷ đồng để mua "thiên thạch".

    Cụ thể, khi gặp vợ chồng Nga-Sơn, ông N.Đ.T đã đưa trước 1 tỷ đồng làm tiền cọc. Vợ chồng Sơn yêu cầu ông N.Đ.T mua két sắt bỏ đá thiên thạch vào bên trong, mật mã do họ nắm giữ. Do quá tin tưởng vào vợ chồng Nga-Sơn, ông N.Đ.T tiếp tục đưa cho họ thêm 3,2 tỷ đồng, nhưng vẫn không biết được đá thiên thạch có phải là thật hay không. 

    Trong thời gian này, vợ chồng Nga-Sơn còn kết hợp với Bình lừa gạt ông N.Đ.T trong một phi vụ khác chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

    Còn một nạn nhân khác ở Kiên Giang thì bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua "đồng đen" mà nhóm này làm từ đất sét rồi sơn đen.

    Sự việc vỡ lở, đến tháng 8/2019, ông N.Đ.T tố cáo vụ việc đến cơ quan điều tra. Vợ chồng Nga-Sơn bị bắt giữ để điều tra, riêng đối tượng Hồ Văn Bình bỏ trốn.

    Hiện Công an tỉnh Đồng Tháp đã di lý đối tượng Hồ Văn Bình về Đồng Tháp để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-trong-vu-lua-dao-lay-dat-set-lam-gia-thien-thach-dong-den-chiem-doat-hon-7-ty-dong-a514037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan