+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng truy nã ở Trung Quốc trốn sang Cần Thơ mở quán ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục cảnh sát truy nã (C52) bắt giữ Lu Ping (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

    (ĐSPL) - Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục cảnh sát truy nã (C52) bắt giữ Lu Ping (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

    Chiều 3/10, đại tá Lê Hữu Trà, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52) Công an TP. Cần Thơ cho biết, đối tượng Lu Ping, 35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, bị bắt giữ hôm 29/9, hơn 3 tháng sau khi nhập cảnh vào Việt Nam.

    Đối tượng Lục Bình vừa bị cơ quan chức năng bắt và bàn giao cho phía Trung Quốc (Ảnh: Dân trí)

    Theo tài liệu ban đầu trên báo Dân trí, tại Trung Quốc, trong khoảng thời gian từ 4/2014 đến tháng 6/2016, Lu Ping đã thông qua các mối quan hệ mời mọi người đến dự tiệc để giới thiệu dự án đầu tư thu lời với lãi suất cao. Qua đó công ty của Lu Ping đã huy động vốn của 200 người với số tiền 5 triệu nhân dân tệ (tiền khoảng 18 tỉ đồng), không có khả năng chi trả.

    Tiếp tục vụ việc trên báo Thanh niên đăng tải, ngay sau đó, công an Q.Bảo Sơn, TP.Thượng Hải, Trung Quốc đã phát lệnh truy nã Lu Ping với tội danh huy động trái phép tiền gửi của người dân.

    Sau khi trốn sang Việt Nam hôm 7/6, Lu Ping đã sống như vợ chồng với N.T.T.A, ngụ tại Q.Bình Thạnh,TP.HCM.

    Sau đó, cả hai xuống Cần Thơ thuê một căn nhà tại KV5, Q.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để ở và định mở một quán ăn thì bị phát hiện và bắt giữ.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

    H.N (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]MLlC0icePU[/mecloud]



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-truy-na-o-trung-quoc-tron-sang-can-tho-mo-quan-an-a164343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.