+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng xúi giục, chống đối cảnh sát trong vụ hỗn chiến ở Hải Tiến

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Hồng đã lôi kéo, xúi giục những người khác chặn đầu xe cứu thương trong vụ hỗn chiến tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến hôm 23/6.

    Ông Hồng đã lôi kéo, xúi giục những người khác chặn đầu xe cứu thương trong vụ hỗn chiến tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến hôm 23/6.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 3/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Phú Hồng (61 tuổi, trú tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

    Đối tượng này được xác định có vai trò quan trọng trong việc lôi kéo, xúi giục, kích động các đối tượng khác chặn xe cứu thương, không cho chở người đi cấp cứu.

     Đối tượng Trương Phú Hồng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lao động

    Theo Lao động đưa tin, ngày 23/6, tại nhà hàng Hưng Thịnh 1 (thuộc Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm người tại địa phương. Cuộc đụng độ giữa 2 bên khiến 3 người bị thương.

    Đặc biệt, sau khi xảy ra vụ việc, một số người đã bị thương và phải đưa đi cấp cứu. Khi xe cấp cứu tới, nhóm người trong đó có ông Hồng gây gổ chặn đầu xe. Thậm chí đối tượng còn trực tiếp nhảy lên xe cứu thương đe dọa, hành hung lái xe và các nhân viên y tế, đồng thời chửi bới, xúc phạm lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

    Trước tình hình phức tạp, hàng chục cảnh sát được tăng cường tới hiện trường vẫn hồi trật tự. Sau khi thấy đồng bọn bị bắt, Hồng bỏ trốn ra Hà Nội nhưng đã bị bắt giữ.

    Chiều 25/6, cảnh sát triệu tập 5 thanh niên liên quan đến vụ việc. Nhóm này thuộc thành phần cá biệt tại địa phương, sẵn sàng chống đối hoặc tấn công lại lực lượng chức năng.

    Nhóm người chống đối cảnh sát đang làm nhiệm vụ ngăn chặn cuộc hỗn chiến hôm 23/6. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tối 25/6, hơn 30 phụ nữ là người nhà của 5 thanh niên nói trên và một số người dân xã Hải Tiến đến trụ sở Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa gây mất trật tự, đòi thả người.

    Lực lượng chức năng đã gặp, giải thích với đại diện gia đình 5 thanh niên bị tạm giữ. Tuy nhiên, một số người vẫn tiếp tục tụ tập trước cổng công an tỉnh.

    Sáng 26/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố 5 bị can nói trên về tội Hủy hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng. Một ngày sau, cơ quan này cũng tạm giữ hình sự thêm 5 người khác có liên quan đến vụ việc.

    Ngày 28/6, nhà chức trách tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam Cao Văn Bắc (tức "Bắc Ái", 32 tuổi, ở xã Hoằng Phụ, Hoằng Hóa) về tội Gây rối trật tự công cộng. Bắc là chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1, đã có tiền án, tiền sự và được xác định là có vai trò quan trọng trong các vụ hỗn chiến, gây rối.

    Đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can và tạm giữ hình sự 5 người vì có liên quan đến các vụ hỗn chiến ở khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-xui-giuc-chong-doi-canh-sat-trong-vu-hon-chien-o-hai-tien-a282657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan