+Aa-
    Zalo

    Bất động sản biển: Tìm về Quy Nhơn

    ĐS&PL Hàng loạt dự án bất động sản với tổng mức đầu tư lớn đã và đang được triển khai tại Quy Nhơn như: Laimian Quy Nhơn, FLC Quy Nhơn , Hải Giang Merry Land…

    Trong tương lai gần, Quy Nhơn sẽ trở thành thủ phủ của bất động sản biển, bất động sản nghỉ dưỡng, trở thành điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch…

    Từ sân bay Phù Cát chạy dọc theo Quốc lộ 19B vào TP Quy Nhơn, hàng loạt dự án bất động sản của các tập đoàn lớn đã và đang được triển khai, biến một vùng đất chỉ có cát trắng và gió biển thành đại công trường xây dựng những dự án tầm cỡ.

    Chỉ mới vài năm nay, hàng loạt tập đoàn lớn như HDTC, FLC, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Becamex… đã chọn Quy Nhơn là điểm đến trong chiến lược đầu tư, phát triển của doanh nghiệp.

    Các dự án điển hình ở vùng biển Quy Nhơn như Nhơn Hội New City với quy mô 116,23ha, quần thể dự án FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resor của Tập đoàn FLC, tổ hợp phân khu Takashi Ocean Suite với quy mô gồm 7 tòa tháp căn hộ cao 40 tầng, siêu dự án Khu du lịch Hải Giang Merry Land với tổng mức đầu tư gần 27.000 tỷ đồng…

    Đặc biệt, mới đây nhất, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Laimian Quy Nhơn tại Khu kinh tế Nhơn Hội (TP.Quy Nhơn). Laimian Quy Nhơn là quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp với quy mô lên tới 113 ha gồm biệt thự, căn hộ, shophouse, khách sạn 6 sao… Dự án nằm ngay tại điểm du lịch số 3, tuyến du lịch Nhơn Lý - Cát Tiến dọc theo mặt tiền Quốc lộ 19B và bờ biển Nhơn Lý dài 1,7 km, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, TP.Quy Nhơn. Dự án Laimian Quy Nhơn do liên doanh nhà đầu tư: Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà (HDTC), Công ty tài chính FR, nhà thầu xây dựng Delta cùng liên kết đầu tư, với tổng mức đầu tư 23.000 tỉ đồng, thời gian hoàn thành dự án trong vòng 5 năm, đến 2026 sẽ hoàn thiện tất cả các hạng mục của dự án. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư là 13.000 tỉ đồng; giai đoạn 2 có tổng vốn đầu tư là 10.000 tỉ đồng.

    bat dong san bien quy nhon
    Dự án Laimian Quy Nhơn với mặt biển kéo dài 1,7km, là trung tâm kết nối với các danh thắng của tỉnh Bình Định.

    Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu đường bờ biển hơn 130km, cùng nhiều bãi biển đẹp cùng nhiều danh thắng du lịch tuyệt đẹp như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Sẹo, Cát Tiến, Cát Chánh, đồi cát Phương Mai, Bình Định trở thành điểm đến mới nổi trên bản đồ du lịch. Với vùng biển được ví như “Maldives Việt Nam”, nơi quy tụ hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển nên tiềm năng phát triển bất động sản ở khu vực này được đánh giá là rất lớn.  

    Tỉnh Bình Định cũng quy hoạch Quy Nhơn sẽ trở thành trung tâm phía Nam của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đây là một trong số ít các địa phương có lợi thế sở hữu 4 loại hình giao thông: đường bộ, đường biển, đường hàng không và đường sắt. Nổi bật với tuyến quốc lộ 19 – tuyến đường huyết mạch kết nối Quy Nhơn với Quốc lộ 1 cùng nhiều tuyến cao tốc trọng điểm và sân bay Phù Cát.

    Số lượng chuyến bay hiện nay được tăng lên hơn  40 chuyến một ngày, khách du lịch từ Hà Nội và TP HCM đến với Quy Nhơn chỉ mất từ 1 – 1,5 giờ bay.

    Nắm giữ lợi thế hiếm có này, nên theo một số đơn vị môi giới dự án, khách hàng từ nhiều nơi thời gian qua rất quan tâm đến các sản phẩm tại khu vực biển Quy Nhơn,. Trong đó, một số dự án dù mới “ra hàng” nhưng các sản phẩm đất nền, shophouse, căn hộ biển được chủ đầu tư áp dụng với mức giá khá hợp lý nên bán rất chạy, thậm chí đất nền của một số dự án đã bị “cháy hàng”.

    Trả lời phóng viên, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, hết quý 3/2021, tỉnh này đã thu hút đầu tư với 68 dự án, tổng vốn thu hút đầu tư đạt 39.236,74 tỷ đồng Nhiều dự án thu hút được thuộc lĩnh vực công nghiệp, bất động sản, xây dựng. Đáng chú ý trong 68 dự án đầu tư, lĩnh vực công nghiệp thu hút 37 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 1.914,89 tỷ đồng, lĩnh vực nông nghiệp có 1 dự án với tổng vốn đầu tư 152,6 tỷ đồng. Đối với nhóm lĩnh vực bất động sản, xây dựng, hạ tầng có 21 dự án với tổng vốn đầu tư 34.993,55 tỷ đồng; nhóm lĩnh vực Thương mại, dịch vụ, du lịch thu hút 9 dự án, tổng vốn đầu tư 2.175,7 tỷ đồng.

    Bên cạnh thu hút mới, Bình Định ghi nhận có 12 dự án thực hiện tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 27.555 tỷ đồng trong đó nổi bật là việc điều chỉnh tăng vốn cho dự án Khu du Khu du lịch Hải Giang Merry Land với vốn tăng thêm là 26.981 tỷ đồng.

    Cũng theo đại diện diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, sau 30 năm chờ đợi về giấc mơ bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ, chuyến bay số hiệu QH9149 mang tên “Quy Nhơn City của Bamboo Airways đã cất cách tại sân bay quốc tế Nội Bài, hướng đến San Francisco với hành trình bay kéo dài gần 14 tiếng.

    Chuyến bay thẳng đến Mỹ đã mang ý nghĩa to lớn khi thương hiệu, hình ảnh, con người Quy Nhơn - Bình Định được sát cánh cùng phi hành đoàn trên cột mốc lịch sử của ngành hàng không, vượt hành trình vượt Thái Bình Dương đến với Hoa Kỳ. Chuyến bay mang hình ảnh của Bình Định đến bạn bè và nhà đầu tư toàn thế giới đã làm tăng thêm nhiều hy vọng và niềm tin chắc chắn cho những ngày thu hút đầu tư sắp đến.

    Nhờ tiềm năng tự nhiên cùng lợi thế về hạ tầng giao thông, Quy Nhơn được đánh giá là một trong những điểm du lịch hấp dẫn cho khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Tháng 6/2020, thành phố biển Quy Nhơn lọt top 20 điểm "phượt bụi" tốt nhất do Hostelworld (Mỹ) bình chọn. Cũng trong năm 2020, thành phố này khi được vinh danh là một trong những điểm du lịch tốt nhất năm 2020 (bảng xếp hạng Hostelworld Mỹ), thành phố du lịch sạch nhất Đông Nam Á (diễn đàn du lịch Đông Nam Á 2020) và lọt top 7 nơi an toàn đáng được đến sau đại dịch theo bầu chọn của tạp chí CNBC.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-bien-tim-ve-quy-nhon-a523493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Núp bóng kinh doanh đa cấp, tín dụng đen hoành hành ở vùng nông thôn

    Núp bóng kinh doanh đa cấp, tín dụng đen hoành hành ở vùng nông thôn

    Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân ở vùng nông thôn, các nhóm đối tượng tín dụng đen sử dụng thủ đoạn kinh doanh đa cấp để đánh lừa, đưa người dân vào “tròng”, trở thành những con nợ bất đắc dĩ. Nhiều người rơi vào tình cảnh éo le “tiền mất tật mang”.