Bất động sản Bình Châu: Vì sao các nhà đầu tư đua nhau chốt lời?


Thứ 6, 22/03/2019 | 09:59


Chỉ sau khoảng một năm thông tin quy hoạch khu du lịch mới Bình Châu lộ ra, hàng loạt dự án bất động sản “khủng” đổ về đã đẩy mặt bằng giá nhà đất nơi đây lên cao.

Chỉ sau khoảng một năm thông tin quy hoạch khu du lịch mới Bình Châu lộ ra, hàng loạt dự án bất động sản “khủng” đổ về đã đẩy mặt bằng giá nhà đất nơi đây lên cao. Nhiều khách hàng, nhà đầu tư bất ngờ hốt bạc.

Bình Châu – Nay đã khác?

Nếu như cách nay khoảng một năm, du khách đến Bình Châu chủ yếu chỉ biết đến một, hai khu du lịch quanh suối nước nóng này thì nay đã hoàn toàn khác.

Quốc lộ 55 kết nối hai thành phố du lịch nổi tiếng khu vực miền Đông là Phan Thiết và Đà Lạt đang trong quá trình mở rộng. Hàng trăm hecta đất ở hai bên đường và dọc bờ biển đã được các nhà đầu tư âm thầm xí chỗ và triển khai đầu tư với tốc độ nhanh chưa từng có.

Cách khu du lịch Bình Châu khoảng 5 km, một dự án có quy mô khoảng 500 ha của một chủ đầu tư từ TP.HCM đến đang ngày đêm san lấp. Cách đó khoảng 2km, hai dự án có quy mô gần 100ha cũng đã được chủ đầu tư ráo riết hoàn thành các thủ tục pháp lý.

Dự án Seaway Bình Châu vừa lộ thông tin ra thị trường, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến

Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng loạt dự án khác có quy mô từ vài chục đến vài trăm ha như: Khu du lịch Quế My; Khu du lịch Hải Thuận; Khu du lịch Hương Hải; Khu du lịch nghỉ dưỡng Đức Tâm; dự án Sun Resort Vina... và nhiều dự án khác của các tập đoàn lớn như: DRH, Hưng Thịnh, Novaland... cũng chuẩn bị khởi công.

Đặc biệt, cạnh khu du lịch Bình Châu, dự án du lịch 5 sao Eco Bangkok Villas với tổng diện tích trên 125.000 m2 được thiết kế theo phong cách du lịch Thái do công ty… phát triển được xây dựng với tốc độ nhanh kinh hoàng. Chỉ khoảng một năm toàn bộ khu du lịch đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác với giá cho thuê từ khoảng 5 - 6,5 triệu đồng/ngày, đêm. Hiện dự án đang được đưa ra thị trường mở bán với giá từ 5,5 tỉ đồng/căn 280m2.

Cách đó không xa, dự án Khu đô thị biển Seaway Bình Châu do Công ty CP Trường Phát Investment phát triển nhiều khách hàng mới xuống tiền vài tháng đã chốt lời 200 - 300 triệu/1 nền. Ghi nhận chúng tôi cho thấy, thị trường BĐS ở đây nhảy múa, tăng giá liên tục. Trước đây, gần khu du lịch Bình Châu giá chỉ khoảng 400 - 500 triệu đồng/nền 100m2 thì nay tăng thêm từ 200 - 300 triệu/nền. Các khu nghỉ dưỡng, resort giá còn tăng nhiều hơn.

Riêng phân khúc nghỉ dưỡng nếu như trước đây một căn biệt thự nghỉ dưỡng nơi đây chỉ khoảng trên dưới 5 tỉ đồng thì nay những dự án có mức giá này chỉ đếm trên đầu ngòn tay. Thậm chí nhiều dự án mở bán chỉ sau một năm giá tăng lên gần 1 tỉ đồng (6 - 7 tỉ đồng/căn).

“Tôi nghĩ trước thông tin khu vực này được quy hoạch thành khu du lịch mới Bình Châu, nhà đầu tư đua nhau đổ về, nhiều dự án mọc lên kéo theo hạ tầng phát triển theo khiến mặt bằng giá đất tăng cao. Việc dự án chúng tôi làm tốt chỉ là một trong những yếu tố nhỏ giúp nhà đầu tư chốt được lợi nhuận cao” - ông Trần Văn Dũng - Giám đốc phát triển dự án Công ty cổ phần Trường Phát Investment chia sẻ.

Giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng cao

Bên cạnh các dự án khủng đua nhau mọc lên, cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư, thị trường du lịch nơi đây được dự báo sẽ là một trong những bước đệm đẩy giá bất động sản Bình Châu lên cao trong thời gian tới.

Hiện những ai đến khu du lịch Bình Châu sẽ không khỏi giật mình trước các resort, khách sạn luôn rơi vào cảnh “cháy” phòng. Theo một nhân viên khu du lịch Bình Châu, khách muốn có phòng ở đây phải đặt trước ít nhất một tuần. Khách đi theo đoàn phải đặt trước nửa tháng. Phần lớn khách hàng là nhà đầu đi khảo sát thị trường BĐS. Các khu nghỉ dưỡng: Hodota Resort, Irelax Bangkok... (Bình Thuận) cũng rơi vào cảnh tương tự.

Dự án nằm ngay Trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam bộ

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá khách sạn ở đây dao động từ 1,7 - 3 triệu đồng/ngày đêm; biệt thự nghỉ dưỡng gần 5 triệu đồng/ngày đêm, thứ bảy, chủ nhật 6 - 7 triệu đồng/ngày đêm. Ngày lễ, tết giá tăng từ 50 - 80% so với ngày thường nhưng vẫn luôn rơi vào cảnh “cháy” phòng.

Chuyên gia kinh tế Hà Văn Anh (Trường ĐHQG TP.HCM) chia sẻ, Bình Châu được xem là khu vực giao nhau giữa các tỉnh, thành phát triển mạnh về du lịch gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đông. Bên cạnh đó, khu vực này đang tập trung đông đảo các cảng cá, cảng hàng hóa rất năng động và quỹ đất được nhà đầu tư rất quan tâm. Sắp tới khu vực này sẽ có thêm sân bay, nên việc các cơ quan chức năng chọn nơi này phát triển thành Trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam Bộ là hoàn toàn phù hợp.

Hơn 4.000 tỷ đồng chuẩn bị rót vào sân bay Lộc An

Sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý xây dựng sân bay Lộc An (cạnh khu du lịch Bình Châu), thông tin từ Công ty TNHH Hồ Tràm - chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị này đã sẵn sàng rót 4.250 tỷ đồng vào dự án. Theo quy hoạch, dự án có diện tích 244,33 ha. Trong đó, 47,55 ha thuộc xã Lộc An và 196,78 ha thuộc xã Láng Dài, H.Đất Đỏ.

Phan Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-binh-chau-vi-sao-cac-nha-dau-tu-dua-nhau-chot-loi-a267723.html