+Aa-
    Zalo

    Bất động sản công nghiệp Bắc Trung Bộ hấp dẫn nhiều nhà đầu tư lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng ngày 19/10, sự kiện “Cơ hội Đầu tư Chiếm lĩnh thị trường Miền Trung của Các doanh nghiệp Cơ khí và Sản xuất hỗ trợ công nghiệp nặng” đã được tổ chức. Đây là sự kiện mở đầu cho Chuỗi sự kiện chia sẻ cơ hội đầu tư bất động sản công nghiệp có tiềm năng sinh lời và nâng tầm sản xuất tại Việt Nam, do DTJ GROUP khởi động.
    b1

    Khu công nghiệp Phú Vinh hiện là khu công nghiệp có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ nhất hiện nay tại Vũng Áng

    Chuyên gia BĐS đánh giá Miền Trung có nhiều tiềm năng lớn phát triển Bất động sản công nghiệp

    Sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản và ngành cơ khí như: Ông Nguyễn Quốc Khánh, chủ tịch DTJ GROUP, phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Đính, phó chủ tịch Hiệp hội BĐS VN, chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Thịnh, trưởng ban thư ký pháp chế Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam. Cùng đông đảo khách mời đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến thị trường BĐS công nghiệp miền Trung.

    Theo ông Nguyễn Văn Đính – phó chủ tịch Hiệp hội BĐS VN, chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam: “Thời gian trước, các khu công nghiệp tại miền Bắc và miền Nam có hoạt động hiệu quả hơn do được hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng có sẵn. Tuy nhiên theo tôi đánh giá, trong thời gian tới, tiềm năng phát triển công nghiệp và hạ tầng bất động sản công nghiệp của dải đất miền Trung là rất lớn. Với hệ thống giao thông ngày càng được đầu tư hoàn thiện, kết nối cao tốc Bắc Nam, hệ thống cảng biển với nhiều cảng nước sâu, giá bất động sản còn ở mức thấp, nguồn lao động dồi dào… đây là những cơ sở nền tảng để miền Trung phát triển công nghiệp.”

    b2

    Bất động sản công nghiệp đang là một trong những phân khúc “sáng giá” nhất của thị trường trong vài năm trở lại đây.

    Thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, Khu công nghiệp Phú Vinh đang được coi như thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư FDI vào Hà Tĩnh khi nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư.

    Phú Vinh được ví như “Ngôi sao” sáng trên bầu trời Miền Trung  bởi đây là khu công nghiệp có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ nhất hiện nay tại Vũng Áng. Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư ban đầu 23 triệu USD với nhu cầu sử dụng đất khoảng 200ha. Hạ tầng tại dự án đã được đầu tư đồng bộ, hiện đại với 100% vốn đầu tư từ Đài Loan. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đầu tư từ nhà nước và tỉnh Hà Tĩnh khi xây dựng cơ sở sản xuất tại đây.

    Ông Vương Thái Vũ – Phó tổng giám đốc điều hành công ty Phú Vinh chia sẻ: “Khu công nghiệp Phú Vinh là một dự án được chúng tôi chú trọng đầu tư vô cùng kỹ lưỡng, không chỉ cung cấp mặt bằng sản xuất, chúng tôi còn tích hợp vào KCN các hệ thống tiện ích như trung tâm thương mại, khu nhà ở cho công nhân, hướng đến các tiện ích xanh và đẳng cấp.”

    Cùng với Hà Tĩnh, Nghệ An cũng là một điểm đến về thu hút đầu tư nước ngoài. Trong năm 2021 và đầu năm 2022 dù chịu những khó khăn chung do dịch Covid-19 nhưng vốn FDI vào Nghệ An đã đứng thứ 2 cả nước.

    Chỉ riêng 3 tháng đầu năm 2022, tỉnh Nghệ An đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 16 dự án với tổng số vốn đăng ký là 954 tỷ đồng; điều chỉnh 12 lượt dự án, trong đó điều chỉnh tổng vốn đầu tư 5 dự án với số vốn tăng lên 9.292 tỷ đồng, nâng tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 10.246 tỷ đồng.

    Tại Quảng Bình, đầu tháng 3, Công ty TNHH đầu tư Capella Quảng Bình (Capella Quảng Bình), thành viên của CTCP bất động sản Capella (Capella Land) cũng đã đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy.

    Dự án có tổng mức đầu tư 1.840 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 300 tỷ đồng và thời gian thực hiện dự án là 2021 - 2028.

    “Đòn bẩy” giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp cơ khí và phát triển công nghiệp nặng

    Ông Nguyễn Đức Thịnh, trưởng ban thư ký pháp chế Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam cho rằng: Hiện tại các doanh nghiệp cơ khí và sản xuất hỗ trợ công nghiệp nặng đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm đầu tư, thủ tục pháp lý, nguồn nhân công có tay nghề cao còn ít. Sự kiện lần này chính là đòn bẩy” cho các doanh nghiệp tìm được thị trường phù hợp, cũng như là cơ hội để các đơn vị trong ngành giao lưu, gắn kết, hỗ trợ nhau.

    b3

    Ông Nguyễn Quốc Khánh – chủ tịch DTJ GROUP – phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

    Đại diện cho DTJ GROUP – Đơn vị xúc tiến thương mại đầu tư và cung cấp Hệ sinh thái BĐS công nghiệp, Ông Nguyễn Quốc Khánh – chủ tịch DTJ GROUP – phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực phân phối và đầu tư bất động sản, DTJ GROUP tự tin mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho quý đối tác, quý khách hàng. Chúng tôi hiểu được những khó khăn của quý doanh nghiệp trong việc lựa chọn thị trường cũng như các thủ tục pháp lý trong quá trình đầu tư, từ lẽ đó chúng tôi cho ra mắt hệ sinh thái bất động sản công nghiệp để hỗ trợ mọi vướng mắc của quý doanh nghiệp”

    “Trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, Việt Nam với nền kinh tế mở, tham gia nhiều hiệp định kinh tế toàn cầu và ổn định kinh tế vĩ mô sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Trong đó, khu vực Bắc Trung Bộ nói chung và các địa phương như Hà Tĩnh nói riêng với giá thuê bất động sản công nghiệp còn thấp sẽ là vùng trũng đầu tư. Hiện tại đang là thời điểm vàng, thời điểm tốt nhất, hội tụ đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hoà, cơ hội không thể bỏ qua để đầu tư bất động sản công nghiệp khi dòng vốn đầu tư từ các nước đang đổ về Việt Nam”, ông Khánh nhấn mạnh thêm.

    Khách mời tham dự sự kiện “Cơ hội Đầu tư Chiếm lĩnh thị trường Miền Trung của Các doanh nghiệp Cơ khí và Sản xuất hỗ trợ công nghiệp nặng” còn được lắng nghe các thông tin mới nhất, đáng giá nhất về tiềm năng “Đầu tư an toàn, sinh lời bền vững của thị trường BĐS công nghiệp và bài toán đầu tư hiệu quả tại KCN Phú Vinh; bên cạnh đó trao đổi trực tiếp những vướng mắc cùng các chuyên gia.

    Nhà đầu tư và quý doanh nghiệp quan tâm tới những cơ hội đầu tư với thị trường bất động sản công nghiệp nói chung và dự án KĐT Phú Vinh nói riêng, vui lòng liên hệ DTJ GROUP – Đơn vị xúc tiến thương mại đầu tư và cung cấp Hệ sinh thái BĐS công nghiệp, hotline: 098 2902468 để được Chuyên viên tư vấn chi tiết.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-cong-nghiep-bac-trung-bo-hap-dan-nhieu-nha-dau-tu-lon-a554815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đầu tư bất động sản thấp tầng chỉ từ.... 120 triệu đồng?

    Đầu tư bất động sản thấp tầng chỉ từ.... 120 triệu đồng?

    120 triệu thì đầu tư vào nhà đất 5 sao được không? Chắc chắn là không nhưng với VMI JSC – mô hình hợp tác đầu tư vừa được tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp vốn làm cổ đông chính, câu trả lời lại là... có. VMI được giới đầu tư đánh giá là một giải pháp thông minh, “mở van” đúng lúc để các dòng vốn nhỏ chủ động tham gia thị trường đầu tư bất động sản thấp tầng.

    Bất động sản Hà Nam: tiềm năng đang “trỗi dậy”

    Bất động sản Hà Nam: tiềm năng đang “trỗi dậy”

    Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Hà Nam đang nổi lên như một “vùng đất hứa” đầy tiềm năng, thu hút sự chú ý của hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một trong những tỉnh liên tiếp đứng trong top các tỉnh thu hút đầu tư FDI hiệu quả nhất cả nước.