Bất động sản quanh sân bay Long Thành tăng giá từng ngày


Thứ 2, 17/07/2017 | 12:53


Cùng sự kiện

Dù chưa có quy hoạch chi tiết vùng phụ cận nhưng giá đất quanh sân bay Long Thành hiện nay đã tăng từng ngày.

Dù chưa có quy hoạch chi tiết vùng phụ cận nhưng giá đất quanh sân bay Long Thành hiện nay đã tăng từng ngày.

Từ thị trấn Long Thành, dọc theo Quốc lộ 51 tới đường ĐT 769, đi sâu vào vùng quy hoạch sân bay, những tấm biển quảng cáo, chào mời mua đất mọc lên như nấm. Khu vực có nhiều lời rao bán nhất là các xã Bình Sơn và Lộc An với giá từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng mỗi m2.

Lần theo những tấm biển quảng cáo bán đất, phóng viên báo Vov tiếp cận được một "khu dân cư" mới nổi với nhiều căn nhà mới xây hoặc đang xây dở dang.

Ông H., một người địa phương mới đây đã mua một mảnh đất diện tích 5 x 24m với giá 350 triệu đồng. Ông cho biết, đây vốn là đất nông nghiệp, không tách sổ được, mua bán chỉ có giấy tay. Người chủ đất đã phân ra mấy chục lô như vậy bán kiếm lời và thu hút nhiều người mua dù giá đã tăng tới 3 lần trong thời gian ngắn.

UBND xã Bình Sơn cũng xác nhận, giá đất trên địa bàn xã đã tăng gấp đôi trong thời gian ngắn. Đầu năm, giá đất nông nghiệp khoảng 500 triệu đồng/sào (1.000 m2) nhưng hiện đã lên tới cả tỉ đồng.

Ngoài dự án khu dân cư Lộc An – Bình Sơn đang được xây dựng để phục vụ công tác tái định cư dự án Sân bay Long Thành, thì trên địa bàn huyện Long Thành cũng kịp mọc lên nhiều dự án đất nền, nhà ở khác nằm trong vùng đệm 21.000 ha, có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng mỗi m2.

Quảng cáo bán đất khu vực gần sân bay Long Thành. Ảnh: VOV

Ngoài những dự án phân lô bán nền của các công ty bất động sản, thì đất nông nghiệp, đất vườn được cho đã tăng khoảng 30% so với năm trước. Dù nhiều nhà đầu tư gom đất, một số người dân vẫn chưa mặn mà bán đất vì cho rằng giá vẫn sẽ tiếp tục tăng cao.Đưa bản đồ được cho là quy hoạch 21.000 hecta, nhân viên một dự án tại đây cho biết dự án này nằm ngay đường vào cổng số 1 của sân bay trong tương lai nên nếu đầu tư sẽ sinh lời rất cao: "Hiện Đồng Nai tạm ngưng tách thửa nhưng bên em là dự án lớn, chỉ một tháng sau sẽ ra sổ hồng cho anh, xây dựng tự do lên đến 5 tầng", VnExpress đăng tải.

Giám đốc Văn phòng Đăng ký nhà đất tỉnh Đồng Nai - ông Hoàng Văn Dung cho biết, tỉnh đang tạm ngưng tách thửa để rà soát lại các quy định, phù hợp với thực tế, nên việc một số người hứa hẹn tách thửa được là không đúng.

Đặc biệt, quy hoạch chi tiết 21.000 hecta vùng phụ cận quanh sân bay cũng chưa được phê duyệt. Do đó, mọi người cần tìm hiểu kỹ khi mua đất ở khu vực này, tránh tin vào những quảng cáo không đúng sự thật. Nhiều dự án ở đây vẫn chưa đủ pháp lý, cơ quan chức năng vẫn phải liên tục thanh tra, kiểm tra khu vực này để kịp thời chấn chỉnh.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-quanh-san-bay-long-thanh-tang-gia-tung-ngay-a196416.html