+Aa-
    Zalo

    Bất động sản vẫn là “nơi trú ẩn” an toàn của giới đầu tư

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa thời điểm thị trường biến động như hiện nay, chọn kênh đầu tư nào vừa sinh lời hiệu quả, vừa giữ được giá trị lâu dài? Vàng, chứng khoán, tiền điện tử, hay bất động sản? Theo giới chuyên gia, bất động sản vẫn là nơi đầu tư an toàn, “miễn nhiễm” với ảnh hưởng của thời kỳ dịch bệnh còn diễn biến khó lường.

    “Miễn nhiễm” với ảnh hưởng và biến động của thị trường

    Trong biến cố dịch bệnh, nhiều thị trường bị giảm sút mức độ quan tâm rõ nét khi hàng loạt dự án bị đóng băng, doanh nghiệp không thể hoạt động, nguồn lao động bị đứt gãy, giá vật liệu xây dựng tăng phi mã, chi phí đầu vào tăng, nguy cơ lạm phát là rất gần… Các nhà đầu tư đang tìm kiếm “nơi hạ cánh an toàn” cho dòng tiền của mình, và bất động sản luôn được đặt lên bàn cân, chính vì vậy mà thị trường bất động sản tại nhiều địa phương ghi nhận sức nóng tăng liên tục như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng…

    Số liệu từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho thấy, trong nửa năm 2021, nguồn thu từ thuế thu nhập doanh nghiệp đối với chuyển nhượng bất động sản tăng 61,7% so với cùng kỳ. Thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản cũng tăng khoảng 4.500 tỷ đồng; lệ phí trước bạ nhà đất tăng khoảng 1.100 tỷ đồng.

    anh 1 1
    Hồ Tràm đang là điểm đến của hàng loạt đại gia bất động sản bởi chỉ cách Tp.HCM 90 phút di chuyển

    Dù tổng vốn FDI 6 tháng đầu năm nay giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng vốn vào bất động sản lại gia tăng, đạt 1,15 tỷ USD. Cạnh đó, một loạt ngân hàng đã đưa mặt bằng lãi suất về chỉ từ 4%/năm - mức thấp nhất trong gần 2 năm qua, lãi suất huy động tiết kiệm tiền đồng giảm thêm 0,1-0,2%. Điều này trở thành "chất xúc tác" khiến nhà đầu tư quyết định tìm nơi đến lý tưởng cho đồng tiền của mình.

    Khảo sát các kênh đầu tư cho thấy, vàng đang mất dần sức hút hút, chênh lệch giá trong nước cao hơn thị trường thế giới khá lớn. Tiết kiệm không còn là kênh đầu tư hấp dẫn, thị trường chứng khoán khó đoán định và không phải nhà đầu tư nào cũng ưa thích. Trong khi đó, đầu tư các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, chỉ bỏ lượng vốn ban đầu không lớn (trên dưới 1 tỷ đồng), nhiều nhà đầu tư liên kết với ngân hàng cam kết lời ổn định, đặc biệt là tiềm năng tăng giá trong tương lai. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong 3 năm tới, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh trú ẩn an toàn nhất.

    Lợi thế của dự án có thể đi và về trong ngày bằng phương tiện cá nhân

    Trong số các thị trường tiềm năng, Bà Rịa – Vũng Tàu mà đặc biệt là Hồ Tràm được đánh giá là nổi bật hơn cả do hội tụ đầy đủ các yếu tố từ thiên nhiên, cung đường biển được kênh truyền hình Mỹ đánh giá đẹp nhất hành tinh, hạ tầng giao thông phát triển. Hồ Tràm đang là lựa chọn hoàn hảo dành cho giới đầu tư, nơi đây đã có sự hiện diện của hầu hết các chủ đầu tư lớn như Novaland, Charm Group, Hưng Thịnh và nhà đầu tư nước ngoài… với loạt dự án tên tuổi được đầu tư hàng tỷ đô như Novaworld, Hồ Tràm complex, Tổ hợp The Grand Hồ Tràm Strip, Hyatt Regency, Charm Resort Hồ Tràm, sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip… đi cùng thương hiệu vận hành quốc tế danh tiếng với các sản phẩm được “đo ni đóng giày” và chỉ cách TP.HCM chưa đầy 2 giờ di chuyển.

    anh 2
    Dự án Charm Resort Hồ Tràm với khu trị liệu sức khỏe và tái tạo năng lương chuyên sâu 5.000m2

    Thị trường đang ghi nhận có sự dịch chuyển đầu tư của các đại gia khi liên tục tìm về Hồ Tràm bởi thời gian di chuyển từ HCM chỉ mất chưa đến 2 tiếng, trong tương lai, quỹ đất ven biển sẽ ngày càng khan hiếm, giá tăng không ngừng. Khách hàng, nhà đầu tư sẽ ưu tiên mua các sản phẩm có thể đi và về trong ngày bằng phương tiện cá nhân tại các dự án bài bản, quy hoạch chỉn chu, thể hiện tâm huyết của chủ đầu tư. 

    Với tốc độ phát triển mạnh về kinh tế, bất động sản khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tăng trưởng nhanh chóng theo chu kỳ này. Trong đó, nhiều dự án tiềm năng ghi nhận mức độ quan tâm tăng lên rõ nét. Điển hình là Charm Resort Hồ Tràm, dự án đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư. Đây là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí trị liệu sức khỏe đẳng cấp quốc tế với quy mô 40ha, sở hữu đường bờ biển nguyên sơ dài 3km đẹp nhất tại Hồ Tràm và chỉ cách TP.HCM 1h45 phút di chuyển bằng ô tô.

    Charm Resort Hồ Tràm có tất cả những gì khách mong đợi. Không gian riêng biệt, hệ thống chăm sóc sức khỏe nội khu bài bản, bờ biển tuyệt đẹp cho các hoạt động hoặc các lễ kỷ niệm riêng tư, ẩm thực tinh tế, đẳng cấp và các tiện nghi hấp dẫn khác tạo cảm giác thư giãn - bình yên, nhưng khi cần thiết vẫn có thể làm việc trực tuyến dễ dàng.

    Charm Resort Hồ Tràm sở hữu vị trí đắt giá khi tọa lạc tại trung tâm Hồ Tràm, nằm ngày đầu cung đường biển Hồ Tràm – Bình Châu thơ mộng, dự án sẽ góp phần làm “bùng nổ” thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu bằng những sản phẩm có thiết kế tinh tế, độc đáo, ấn tượng và sẽ là tâm điểm đầu tư trên thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu vào dịp cuối năm 2021, đầu năm 2022.

    Đức Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-van-la-noi-tru-a-n-an-toa-n-cu-a-gio-i-da-u-tu-a520186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư

    Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư

    Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, song thời gian qua, thị trường bất động sản (BĐS) trên cả nước vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực. Các chuyên gia cho rằng, tại Thái Nguyên, thành phố (TP) Sông Công sẽ tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới.