+Aa-
    Zalo

    Bất động sản Việt Nam có lợi thế lớn nhờ mức giá hấp dẫn

    • DSPL
    ĐS&PL Với những lợi thế quyết định, các căn biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo của thị trường.

    Sự chênh lệch về giá nhà tại Hà Nội và một số thành phố lân cận trong khu vực phần nào lý giải vì sao những sản phẩm bất động sản siêu cao cấp như biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island lại gây ấn tượng mạnh ngay sau khi ra mắt.

    Chênh lệch cả trăm lần

    Trở về từ Thượng Hải sau chuyến khảo sát thị trường để mở văn phòng đại diện và giao dịch hàng nông sản, anh Phùng Cường, một doanh nhân trẻ tại Hà Nội cảm thấy choáng váng khi tìm hiểu thị trường địa ốc ở thành phố này. “Người môi giới dẫn tôi đi xem một số căn hộ chung cư mới ở cách trung tâm bến Thượng Hải khoảng 2km. Họ xây khá hiện đại, thân thiện với môi trường, nhiều cây xanh, tiện ích cũng ổn, tuy nhiên giá cả thì quá đắt đỏ. Căn hộ tôi xem khoảng 50m2, giá tầm 21 tỷ VNĐ”, anh Cường chia sẻ.

    Cũng theo anh Cường, ở ngoại vi của Thượng Hải, giá các căn hộ chung cư ở tầm trung, cao cấp cũng khoảng 19 tỷ đồng/ 50m2. “Còn các căn nhà mặt phố hoặc biệt thự nhỏ có giá tới 17 triệu USD, thực sự là đắt khủng khiếp nếu như so với nhà đất mà tôi đang đầu tư ở Việt Nam”, anh nói.

    Theo khảo sát của Tạp chí danh tiếng Business Insider, giá bất động sản tại Thượng Hải không ngừng tăng trong 3 năm qua và vẫn còn tiếp tục tăng “phi mã”. Đỉnh điểm như năm 2016, giá nhà đất tại Thượng Hải đã tăng trên 30% và năm 2017 vừa qua doanh số bán nhà của các doanh nghiệp địa ốc tại đây tăng gần 100%. Theo một nguồn số liệu so sánh khác, tại TP. HCM, một căn hộ sang trọng tọa lạc tại trung tâm thành phố có giá khoảng 115,3 triệu/m2 (xấp xỉ 5.000 USD) nhưng ở Hong Kong, người mua phải bỏ ra số tiền gấp 4 lần.

    Chốn riêng yên bình dành cho tầng lớp thượng lưu với du thuyền neo đậu ngay cửa nhà có mức giá chỉ bằng một căn hộ chung cư nhỏ tầm trung tại Thượng Hải.

    Không chỉ Thượng Hải hay Hong Kong, tại các thành phố lớn của một số nước trong khu vực như Bangkok, Manila, Seoul giá bất động sản cũng đắt hơn mặt bằng chung ở Việt Nam gấp nhiều lần, thậm chí cả trăm lần.Mức giá thấp hơn các nước láng giềng và tỷ suất sinh lợi trên vốn đầu tư khá hấp dẫn trên khiến Việt Nam trở thành địa chỉ mới lý tưởng cho giới săn nhà, kể cả những người mua kén chọn.

    Những con số biết nói

    Gần đây, lượng khách hàng là người nước ngoài, Việt kiều… đổ tiền vào đầu tư nhà đất ở Việt Nam tăng lên rõ rệt. Thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị góp vốn FDI của nhà đầu tư nước ngoài đạt 20,33 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Trong đó, tỷ trọng của nguồn vốn vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư là 5,54 tỷ USD, chiếm 27,2% tổng lượng FDI đầu tư vào Việt Nam.

    Theo Savills, sau một thời gian phát triển trầm lắng dù ổn định, thị trường bất động sản cao cấp và siêu cao cấp lại có những dấu hiệu trở lại sôi nổi tích cực. Mức độ quan tâm cũng như số lượng giao dịch thành công tại các dự án này từ đầu năm 2018 và thời gian sắp tới thực sự rất đáng kể.

    Đại diện Savills cho rằng, sự sôi động trở lại của phân khúc cao cấp và siêu cao cấp nói riêng được hỗ trợ bởi nhiều lợi thế như tích lũy người dân tăng cao, các chính sách phù hợp dành cho nhiều đối tượng người mua. Với khung pháp lý được nới rộng, chính sách mới cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam vào năm 2015 cũng như nền kinh tế vĩ mô phát triển ổn định so với các nước trong khu vực đã tạo ra nhiều ưu thế lẫn niềm tin với các nhà đầu tư.

    Lựa chọn của nhà giàu

    Vừa “xuống tiền” mua một căn biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island, chị Hoàng Thảo, một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, cho biết, không cần so sánh với Thượng Hải, chỉ từ 19 tỷ đồng, biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island cũng “ăn đứt” nhiều dự án cùng phân khúc tại Việt Nam. 

    Anh Phùng Cường cũng cho biết, sau khi đi Thượng Hải về, khoản tiền định đầu tư mở văn phòng giao dịch tại Thượng Hải đã được anh nhanh chóng chuyển sang mua một căn biệt thự Ecopark Grand – The Island diện tích 270 m2. Căn biệt thự của anh tọa lạc giữa bốn bề là vịnh hồ xanh mát, bao phủ bởi thảm thực vật nhiều tầng tán như từ mô hình Đảo Cọ kỳ vĩ tại Dubai. Quyết định này thực sự khiến anh hài lòng sau khi đi tham khảo khá nhiều dự án với mức giá tương đương.

    Thiết kế đẳng cấp của các căn biệt thự Ecopark Grand – The Island làm hài lòng cả những chủ nhân kén chọn nhất.

    Không chỉ sở hữu không gian sống hoàn mỹ chưa từng có, thiết kế đẳng cấp chuẩn quốc tế, những chủ nhân các căn biệt thự Ecopark Grand – The Island còn được sở hữu hàng loạt đặc quyền thượng lưu như: đưa đón với dòng xe cao cấp của Maybach và du thuyền sang trọng; club house rộng tới hơn 7.000 m2 với đầy đủ các tiện ích như bến du thuyền, lầu vọng thủy, bể bơi vô cực, phòng thử rượu, cigar và bussiness lounge thượng hạng; đội ngũ nhân viên concierge luôn túc trực 24/7; sở hữu các thiết kế mới nhất từ những thương hiệu danh tiếng hàng đầu…

    Khung cảnh nên thơ có một không hai cùng trải nghiệm thượng lưu là những điểm cộng khiến Ecopark Grand – The Island được khách hàng đánh giá trội hơn hẳn các dự án cùng phân khúc.

    Anh Phùng Cường hài hước: Chỉ cần nghĩ số tiền 19-21 tỷ mua được căn chung cư 50m2 ở Thượng Hải và cũng số tiền đó sở hữu một biệt thự siêu sang, không dễ gì những tỷ phú Thượng Hải sở hữu được là tôi đã thấy lựa chọn của mình hoàn toàn đúng đắn.

    Với các yếu tố quyết định trên, thật dễ hiểu khi các căn biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm đông đảo của thị trường và danh sách khách hàng thượng lưu xếp hàng chờ đợi dự án ra mắt đợt 2 vẫn đang ngày một dài hơn…

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-viet-nam-co-loi-the-lon-nho-muc-gia-hap-dan-a239512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan