+Aa-
    Zalo

    Bắt được cá lạ nặng 18 kg, dài 1 mét nghi sủ vàng quý hiếm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc thả lưới, 2 ngư dân ở Quảng Ngãi bắt được con cá nặng 18 kg, dài khoảng 1 m, thân có sắc vàng óng ánh giống cá sủ vàng quý hiếm.

    Trong lúc thả lưới, 2 ngư dân ở Quảng Ngãi bắt được con cá nặng 18 kg, dài khoảng 1 m, thân có sắc vàng óng ánh giống cá sủ vàng quý hiếm.

    Cá lạ nặng 18 kg nghi là sủ vàng dính lưới ngư dân - Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Chiều 28/12, ngư dân Dương Trường Thuận (53 tuổi) và Ngô Văn Long (53 tuổi) ở thôn Hội An 1, xã Phổ An, TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết con cá 18 kg nghi là cá sủ vàng này bắt được khoảng 10h ngày 26/12.

    Theo đó, 2 ngư dân đang kéo lưới ở vùng biển xã Đức Minh, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), tính thu hết lưới về nghỉ thì thấy con cá to dính vào.

    Đưa cá lên ghe rồi chuyển vào bờ, anh Thuận và anh Long cân nặng 18kg, dài khoảng 1m. Con cá màu vàng óng ánh, miệng cá có màu vàng nghệ nghi cá sủ vàng quý hiếm.

    "Chúng tôi chụp ảnh con cá màu vàng óng hỏi người thân là chủ vựa bán cá ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) thì mới biết đây là con cá sủ vàng quý hiếm", anh Thuận nói.

    Cá sủ vàng còn gọi là cá đường, tên khoa học Otolithoides biauritus, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam...

    Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông. Thịt cá thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt đỏ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-ca-la-nang-18-kg-dai-1-met-nghi-su-vang-quy-hiem-a350935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan