+Aa-
    Zalo

    Bắt được cá trắm đen "khủng" dài 1,5 mét, nặng 50 kg ở Yên Bái

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm ngư dân dùng lưới cao màn đánh cá ở hồ Thác Bà (Yên Bái) thì bất ngờ bắt được con cá trắm đen "khủng" dài 1,5m, nặng 50kg.

    Nhóm ngư dân dùng lưới cao màn đánh cá ở hồ Thác Bà (Yên Bái) thì bất ngờ bắt được con cá trắm đen "khủng" dài 1,5 mét, nặng 50 kg.

    Dân Việt đưa tin, đêm 8/7, nhóm ngư dân ở thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái dùng lưới cao màn (lưới có 3 lớp dù) đánh cá ở hồ Thác Bà.

    Sau nhiều giờ đánh cá, một con cá trắm đen khủng, dài 1,5 mét, nặng 50 kg dính lưới. Ngay sau đó, con cá được nhóm ngư dân đưa lên thuyền và về bán lại cho người dân.

    Cá trắm đen “khủng” dài 1,5 mét, nặng 50 kg dính lưới ngư dân - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Trao đổi trên Dân Việt, anh Thái (chủ nhà hàng ở TP. Lào Cai - người mua con cá) cho biết, sau khi nhận được thông tin về con cá “khủng”, anh đã liên hệ với nhóm ngư dân quyết mua con cá trắm này. Hiện tại, con cá đã được đưa về nhà hàng ở Lào Cai phục vụ thực khách. Anh Thái từ chối tiết lộ về giá mua con cá.

    Trước đó, một người dân lúc kéo lưới trên sông Chảy đoạn gần hồ Thác Bà (xã Phan Thanh, Lục Yên, Yên Bái) cũng đã bắt được con cá trắm đen dài hơn 1,5 mét.

    Theo VnExpress, khoảng 8h ngày 5/6/2018, anh Tăng Văn Năm trong lúc kéo lưới trên sông Chảy đoạn gần hồ Thác Bà đã bắt được con cá trắm đen dài hơn 1,5 mét, vòng bụng khoảng một mét.

    Anh Năm kể: "Tôi đi thuyền kéo lưới, thấy lưới rất nặng nên đoán có cá to. Nó vùng vẫy tạo thành sóng nước cả một đoạn sông. Tôi phải lấy vợt chụp thêm vào thân cá và cố hết sức lôi vào bờ".

    Sau khi đưa được cá vào bờ, anh Năm cùng một số người dân kéo cá lên mặt đất và cân được hơn 71kg. Con cá được bán với giá hơn 16 triệu đồng.

    Theo Gia đình & Xã hội, hồ Thác Bà nằm ở hai huyện Lục Yên và Yên Bình (tỉnh Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km.

    Đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ là nguồn cung cấp nước cho Nhà máy thủy điện Thác Bà (nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam) thuộc tỉnh Yên Bái. Tại hồ này, thỉnh thoảng ngư dân vẫn đánh bắt được cá trắm lớn với cân nặng từ 15-20kg.

    Cá trắm đen thuộc họ cá chép, thuộc chi Mylopharyngodon, được nuôi để làm thực phẩm và dược phẩm. Chúng ăn ốc sên, ốc nhồi. Cùng với cá trắm cỏ và cá mè, trắm đen là một trong những giống cá được nuôi phổ biến ở châu Á.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-ca-tram-den-khung-dai-15-met-nang-50-kg-o-yen-bai-a283534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan