+Aa-
    Zalo

    Bắt được chim lạ nặng 1,2 kg ở miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chú chim có ngoại hình giống như con gà, màu lông sặc sỡ, nặng khoảng 1,2kg. Một số người cho biết, đây là chim Trĩ đỏ, loài chim quý hiếm có trong sách đỏ...

    Chú chim có ngoại hình giống như con gà, màu lông sặc sỡ, nặng khoảng 1,2kg. Một số người cho biết, đây là chim Trĩ đỏ, loài chim quý hiếm có trong sách đỏ...

    Theo báo Dân Việt, ngày 20/2, anh Ngoạn Văn Việt (ngụ TX Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, vừa mua lại một con chim lạ, nghi là chim trĩ đỏ từ các em nhỏ trong xóm với giá 900.000 nghìn đồng.

    Theo tìm hiểu, chiều hôm trước, một số em nhỏ ở khóm Cây Da, phường An Lạc (TX Hồng Ngự), nhìn thấy một con chim lạ đậu trên bụi tre trong xóm nên vây bắt.

    Sau hơn 30 phút, các em nhỏ đã bắt được con chim nói trên. Con chim có bề ngoài giống như con gà, màu lông sặc sỡ và nặng khoảng 1,2kg. Con chim này sau đó được bán cho anh Việt để nuôi kiểng. Một số người dân cho biết, đây là chim trĩ đỏ, một loài chim quý hiếm.

    Con chim lạ được các em nhỏ ở TX Hồng Ngự (Đồng Tháp) bắt được - Ảnh: báo Dân Việt

    Báo VietnamNet đã đưa một số thông tin liên quan đến loại chim này, theo đó, Trĩ đỏ có tên khoa học Phasianus colchicus, là loài chim thuộc họ Trĩ, sống ở khu vực miền Bắc.

    Trĩ đỏ có đuôi dài và nhỏ, bộ lông có nhiều màu sắc đẹp; Trĩ đực trưởng thành có đầu, họng và trước cổ xanh lục, các phần còn lại có màu nâu đỏ và nâu vàng với các chấm đen, phần dưới cơ thể, đặc biệt là phần ngực có màu tối hơn; Trĩ cái trưởng thành lông có vằn, màu nâu điểm các chấm đen, mắt nâu đỏ, da trần ở mặt đỏ tươi, mỏ và chân màu ngà. 

    Đây là loài chim có tên trong sách đỏ của Việt Nam, thuộc loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-chim-la-nang-12-kg-o-mien-tay-a181654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan