+Aa-
    Zalo

    Bắt được lươn “bạch tạng” hiếm gặp trong ao, dân đổ xô tới xem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi hay tin anh Hùng (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bắt được con lươn trắng toàn thân, nhiều người đã kéo nhau đến nhà anh để tận mắt chứng kiến.

    Khi hay tin anh Hùng (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bắt được con lươn trắng toàn thân, nhiều người đã kéo nhau đến nhà anh để tận mắt chứng kiến.

    Theo chia sẻ của anh Phạm Việt Hùng (33 tuổi, ở thôn Trung Đông, xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), vào khoảng 16h ngày 6/11, anh có bắt được con lươn lạ trong ao ở vườn nhà.

    Con lươn toàn thân màu trắng, dài khoảng 55 cm, nặng 300 gram và được anh thả trong thau nhựa.

    Người dân bắt được lươn "bạch tạng" hiếm gặp tại Hà Tĩnh. Ảnh: Infonet

    Hay tin anh Hùng bắt được lươn bạch tạng, nhiều người kéo đến nhà anh xem. Bản thân anh Hùng cũng chưa biết làm gì với con lươn này.

    Được biết, vào đợt tháng 6, trong lúc đi đặt trúm, một người ở tỉnh Vĩnh Long đã bắt được con lươn toàn thân có màu trắng tinh kỳ lạ, rất giống lươn bạch tạng.

    Người mua được con lươn này là anh Lê Tấn Khanh, ngụ ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ. Theo quan sát, con lươn trên có màu trắng toàn thân, hai mắt hiện ra rất rõ, dài khoảng 60cm, nặng khoảng 400g.

    Một số người có kiến thức về thủy sản cho biết, lươn màu trắng là do đột biến gen với tỉ lệ hiếm, do đó ít người bắt gặp trong tự nhiên.

    Ngư dân ở Thừa Thiên - Huế bắt được con lươn bạch tạng quý hiếm. Ảnh: Nhà báo & Công luận

    Hồi tháng 5, một ngư dân ở Thừa Thiên – Huế (tên Hòa) đi đánh bắt cá ở một nhánh sông của sông Hương cũng bất ngờ bắt được một con lươn màu trắng, dài khoảng 60cm và nặng 0,7kg.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-luon-bach-tang-hiem-gap-trong-ao-dan-do-xo-toi-xem-a250404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan