+Aa-
    Zalo

    Bắt giam một phụ nữ lừa đảo 4 tỷ đồng ở Vĩnh Long

    (ĐS&PL) - Hồ Thị Kim Xuyến đã yêu cầu những người vay nợ phải thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử đất bằng hợp đồng ủy quyền. Sau đó, trong thời hạn vay nợ, đối tượng đã lợi dụng việc được ủy quyền, đem tài sản đi chuyển nhượng hoặc cầm cố, thu lợi bất chính.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 10/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hồ Thị Kim Xuyến (SN 1975, ngụ tỉnh Tiền Giang, chỗ ở hiện tại phường Tân Hòa, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    dieu tra doi tuong lua dao chiem doat tai san the chap cua nguoi vay no
    dieu tra doi tuong lua dao chiem doat tai san the chap cua nguoi vay no2
    Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ đối với Hồ Thị Kim Xuyến và tiến hành khám xét nơi ở của bị can.
    Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Nguồn tin cho biết, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định từ tháng 12/2020 đến tháng 10/2022, Xuyến cho một số người dân địa phương vay tiền. Xuyến cho mọi người vay tiền với điều kiện họ phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất của mình bằng hình thức hợp đồng ủy quyền.

    Xuyến yêu cầu hợp đồng ủy quyền phải có thời hạn từ 1 đến 2 năm để đối tượng thực hiện âm mưu được toàn quyền quyết định các thửa đất nói trên.

    Trên thực tế, Xuyến chỉ thỏa thuận với người vay và cho rằng việc giữ các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ là làm tin.

    dieu tra doi tuong lua dao chiem doat tai san the chap cua nguoi vay no3
    Tài liệu chứng cứ thu thập được tại nơi ở của bị can. Ảnh: Báo Lao động.

    Báo Lao động đưa tin, lợi dụng việc được ủy quyền quyền sử dụng đất của những người vay tiền, Xuyến đã chuyển nhượng hoặc cầm cố các thửa đất của người vay cho người khác mà không thông báo cho người vay biết nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

    Đối tượng thực hiện thủ đoạn tương tự rất nhiều lần, đối với nhiều người vay nợ trên địa bàn các huyện: Long Hồ, Tam Bình và TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long… Tổng số tiền đối tượng chiếm đoạt bằng thủ đoạn trên là khoảng 4 tỷ đồng.

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi của đối tượng.

    Đồng thời, cơ quan công an thông báo, ai là người bị hại có liên quan đến vụ việc như trên đến liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long, địa chỉ số 180, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để được giải quyết theo quy định.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-mot-phu-nu-lua-dao-4-ty-dong-o-vinh-long-a582406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan