+Aa-
    Zalo

    Bắt giam phó phòng tín dụng ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Lợi dụng vị trí công tác, Nguyễn Tường Khoa lừa đảo bằng chiêu huy động tiền của nhiều người với mục đích để cho vay đáo hạn ngân hàng.

    Sáng 12/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tường Khoa (tên gọi khác là Chuối, SN 1987) - nguyên Phó phòng tín dụng chi nhánh Ngân hàng Thương mại CP Á Châu (ACB) Lâm Đồng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo TTXVN.

    Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can được Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp Viện KSND cùng cấp thực hiện trong ngày 12/7.

    Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong thời gian qua, lợi dụng vị trí công tác, Nguyễn Tường Khoa huy động tiền của nhiều người với mục đích để cho vay đáo hạn ngân hàng. Một số người tin tưởng đã giao tiền cho Khoa, sau đó Khoa mất khả năng chi trả.

    bat giam pho phong tin dung ngan hang lua dao chiem doat tai san

    Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tường Khoa. Ảnh: Công an

    Thông tin trên báo Công an TP.HCM, quá trình điều tra, cơ quan chức năng có đủ căn cứ xác định bị can Khoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, một số bị hại khác làm đơn tố cáo đến Cơ quan Công an, Khoa chiếm đoạt của họ 5 tỷ đồng.

    Theo lời khai ban đầu tại Cơ quan điều tra, bị can Khoa cho biết do nợ nần một số người là "dân xã hội," liên tục bị truy tìm, thúc ép trả nợ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại để trả nợ.

    Cơ quan điều tra đang làm rõ số tiền, hành vi lừa đảo của đối tượng.

    XEM THÊM: Quảng Nam: Khởi tố đối tượng cấu kết với cán bộ địa chính, lừa chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng

    Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi lệnh truy nã đối với một cựu nữ cán bộ ngân hàng liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tin trên Dân trí, ngày 7/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa có quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Trần Thị Tuyết (59 tuổi, trú ở phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa).

    Bị can Trần Thị Tuyết là cựu cán bộ một ngân hàng có Chi nhánh tại tỉnh Thanh Hóa, đang bị truy nã vì liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan điều tra, Trần Thị Tuyết hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú từ năm 1997. Vì vậy, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo cho người dân và cơ quan chức năng được biết.

    Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa cũng phát lệnh truy nã đặc biệt với Hà Duy Phương (cán bộ tín dụng ngân hàng) vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Phương đã được phát hiện, bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-pho-phong-tin-dung-ngan-hang-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a582696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan