+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 11 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Trong nhóm 11 người từ phía Campuchia bơi qua sông biên giới để vào Việt Nam, có 10 người thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh, 1 thường trú ở tỉnh Thanh Hóa.

    Rạng sáng ngày 21/8, Đồn biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho hay đã phát hiện, bắt giữ 11 người Việt Nam cố gắng bơi qua một con sông lạnh giá nơi biên giới từ Campuchia sang để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, theo Tuổi Trẻ Online.

    Theo đó, khoảng 1h30 cùng ngày, tại khu vực Cột mốc 65/36 thuộc ấp Tân Phong, xã Tân Thành (huyện Bù Đốp), Tổ tuần tra chốt số 1 thuộc Đồn Biên phòng Tân Thành trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, bắt giữ 11 người đang bơi qua sông biên giới từ Campuchia để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    bat giu 11 nguoi boi qua song nhap canh trai phep vao viet nam1
    11 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia bị lực lượng biên phòng bắt giữ rạng sáng 21/8. Ảnh: Thanh Niên.

    Trong số này có 10 người cùng có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh và 1 người tại Thanh Hóa, độ tuổi từ 25 đến 52 tuổi.

    Nhóm 11 người nêu trên khai từ khoảng tháng 2/2020, họ đi qua Campuchia bằng đường chính ngạch tại tỉnh Tây Ninh để làm thuê ở thủ đô Phnôm Pênh. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, Vương quốc Campuchia siết chặt việc quản lý người nước ngoài làm thuê, trong khi thị thực của 11 người này tại Campuchia đã hết hạn nên phải tìm đường về Việt Nam bằng cách bơi qua sông qua địa phận tỉnh Bình Phước, theo Kinh Tế Đô Thị.

    Sau khi bị bắt giữ, Đồn biên phòng Tân Thành phối hợp với cơ quan chức năng địa phương hoàn tất thủ tục pháp lý đưa nhóm này đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

    Trước đó vào lúc 17h ngày 20/8, Chốt số 2 thuộc Đồn Biên phòng Tân Thành cũng đã phát hiện và bắt giữ 1 trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới. Đối tượng này cũng đã được đưa đi cách ly y tế theo quy định.

    UBND tỉnh Bình Phước cho biết từ đầu năm 2021 đến nay đã phát hiện gần 20 vụ nhập cảnh và vượt biên trái phép, đáng chú ý có tới 72 đối tượng là người Trung Quốc đi từ các tỉnh biên giới phía Bắc vào Bình Phước để vượt biên sang Campuchia. Đối với những đối tượng người Trung Quốc, sau khi cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, được bàn giao về Trung Quốc.

    Bình Phước đã giãn cách toàn xã hội trong 14 ngày, từ 0h ngày 19/7 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, kéo dài đến 0h ngày 9/8. Bình Phước có hơn 1 triệu dân, trong đó có khoảng 700.000 người nằm trong diện cần tiêm phòng COVID-19. Thông tin đăng tải trên trang Tuổi Trẻ Online cho biết tính đến nay, địa phương này đã tiêm phòng COVID-19 cho hơn 100.000 người, trong đó có hơn 14.200 người tiêm đủ 2 mũi.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-11-nguoi-boi-qua-song-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-a510885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan