+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 kỹ sư Trung Quốc dùng iPhone giả để lừa đảo, 'đút túi' gần 1 triệu USD

    ĐS&PL Hai công dân Trung Quốc đã gửi tới cửa hàng Apple ở Mỹ khoảng 3.000 điện thoại iPhone giả, yêu cầu đổi mới vì không bật được nguồn.

    Hai công dân Trung Quốc đã gửi tới cửa hàng Apple ở Mỹ khoảng 3.000 điện thoại iPhone giả, yêu cầu đổi mới vì không bật được nguồn. Hãng sau đó đã đồng ý và gửi lại gần 1.500 chiếc. 

    Hai người đàn ông Trung Quốc dùng điện thoại nhái, lừa Apple gần 1.500 điện thoại iPhone. Ảnh minh họa: New York Post 

    Cơ quan điều tra của Mỹ vừa bắt giữ hai kỹ sư người Trung Quốc có tên Quran Jiang và Yangyang Zhou, sống tại thành phố Corvallis (bang Oregon, Mỹ).

    Hai người này đã lừa đảo Apple số tiền lên đến gần 1 triệu USD bằng việc dụng những chiếc iPhone giả do Trung Quốc sản xuất để đổi lại iPhone thật từ cửa hàng của Apple.

    Trong vòng hai năm, Jiang đã giao hàng tận nơi hoặc gửi chuyển phát tới cửa hàng Apple ở Oregon khoảng 3.000 điện thoại iPhone, yêu cầu đổi mới vì không bật được nguồn.

    Phía Apple đã từ chối 1.500 trường hợp đòi bồi thường và đã gửi trả lại gần 1.500 chiếc iPhone mới để trả bảo hành.

    Zhou và Jiang sau đó đã gửi những chiếc iPhone mới này về bán tại Trung Quốc. Ước tính, với mỗi chiếc điện thoại, cặp đôi này thu lợi được hơn 600 USD. Như vậy tổng số cặp đôi này đã "đút túi" gần 1 triệu USD bằng màn lừa đảo của mình.

    "Điện thoại iPhone không bật được nguồn có thể bị lợi dụng để gian lận bảo hành, vì kỹ thuật viên không thể kiểm tra hoặc sửa chữa ngay lập tức, khiến họ kích hoạt quy trình đổi máy mới của Apple là một phần trong chính sách bảo hành", sĩ quan Thomas Duffy  viết trong hồ sơ vụ án, dẫn lời Adrian Punderson, đại diện bảo vệ thương hiệu của Apple.

    Hình ảnh một chiếc iPhone 6 giả (phải) hầu như không thể phân biệt được bằng mắt thường so với sản phẩm thật (trái). Ảnh: Getty

    Khi bị bắt giữ, cả Jiang và Zhou đều khẳng định rằng họ không hề hay biết những chiếc iPhone mang đi đổi là hàng nhái. Cặp đôi này cho biết những chiếc iPhone được người quen tại Trung Quốc gửi sang Mỹ để nhờ bảo hành và đổi mới giúp do lỗi trong quá trình sử dụng nên họ không biết nguồn gốc của sản phẩm.

    Hiện tại Jiang và Zhou đang đối mặt với tội danh buôn bán hàng giả và lừa đảo.

    iPhone nhái và những mặt hàng công nghệ cao khác đang trở thành vấn đề trong thị trường bán lẻ toàn cầu, bởi một số mẫu nhái hoạt động tốt đến nỗi người dùng khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa chúng và sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, trong vụ án ở Oregon, nhà sản xuất hàng nghìn chiếc điện thoại nhái dường như không hề lo lắng tới việc hệ điều hành không hoạt động.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-ky-su-trung-quoc-dung-iphone-gia-de-lua-dao-dut-tui-gan-1-trieu-usd-a276705.html
    Sự kiện: iphone
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan