Bắt giữ 2 "nữ quái" đưa người sang Trung Quốc cấy bào thai giá hơn 300 triệu


Thứ 4, 16/09/2020 | 14:15


Một phụ nữ Nghệ An trở về quê chọn những người khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền để đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán thai nhi giá hơn 300 triệu.

Một phụ nữ Nghệ An trở về quê chọn những người khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền để đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán thai nhi giá hơn 300 triệu đồng.

Chiều 16/9, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị này vừa bắt giữ khẩn cấp Uông Thị Trang (31 tuổi, quê phường Hưng Lộc, TP Vinh) và Uông Thị Mai (27 tuổi, ngụ thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Trang và Mai là hai nghi phạm nằm trong đường dây đưa phụ nữ trốn sang Trung Quốc mang thai hộ vì mục đích thương mại và buôn bán thai nhi.

Rạng sáng 16/9, Mai đưa một thiếu nữ (trú xã Long Nguyên, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) ra Cao Bằng để đưa vượt sang Trung Quốc cấy phôi thai vào bụng để sau này bán con.

Tuy nhiên, khi Mai đang đưa thiếu nữ này lên xe khách ở Bến xe phía Đông TP Vinh thì bị Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Vinh chủ trì phối hợp với Công an xã Hưng Lộc, Công an phường Quán Bàu bắt quả tang. Thiếu nữ này được giải cứu an toàn.

Trong ngày, ban chuyên án đã khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trang. Công an thu giữ của Trang và Mai hai điện thoại di động và tang vật năm giấy chứng minh nhân dân, hai sổ hộ chiếu, nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép.

Tin trong nước - Bắt giữ 2 'nữ quái' đưa người sang Trung Quốc cấy bào thai giá hơn 300 triệu

Hai nghi phạm tại cơ quan điều tra Công an TP Vinh, Nghệ An.

Bước đầu, các nghi phạm khai nhận trong thời gian từ tháng 2 đến nay nhóm này đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ, hưởng lợi với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu năm 2019, Trang sang Trung Quốc và ở lại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc để lao động. Bản thân Trang trong thời gian ở Trung Quốc cũng từng mang thai hộ.

Sau khi từ Trung Quốc trở về, Trang lên mạng xã hội lập các nhóm "Mth", "Mang thai hộ", "MTH7" và cấu kết với Mai để tìm, tuyển chọn những người phụ nữ khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán thai nhi để kiếm lời.

Những người này sẽ được Trang, Mai cấu kết với một số nghi phạm ở Hà Nội, Cao Bằng đưa qua các đường tiểu ngạch vào Trung Quốc, cấy phôi thai rồi đưa về Việt Nam dưỡng thai.

Sau đó, những người phụ nữ này được đưa sang Trung Quốc để sinh con và bàn giao con. Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330-350 triệu đồng. Theo đó, Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được số tiền từ 20-30 triệu đồng.

Mai và Trang được nhận tiền công 20 đến 30 triệu đồng/bào thai. Mỗi phụ nữ bán bào thai, bán con sẽ được từ 330 triệu đến 350 triệu đồng.

Hai nghi phạm khai nhận trong thời gian từ tháng 2/2020 đến nay, đường dây này đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ, hưởng lợi với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an TP Vinh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-nu-quai-dua-nguoi-sang-trung-quoc-cay-bao-thai-gia-hon-300-trieu-a339203.html