+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 xe mang biển số giả dạng xe quân đội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính đối với 2 xe đầu kéo gắn biển số đỏ, giả dạng xe quân đội.

    (ĐSPL) - Chiều nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính đối với 2 xe đầu kéo gắn biển số đỏ, giả dạng xe quân đội, bị lực lượng chức năng tạm giữ cách đây 3 ngày.

    Theo thông tin từ VOV vào khoảng 7h sáng 14/7, Đội tuần tra của Trạm cân lưu động và lực lượng Kiểm soát Quân sự tỉnh Bình Thuận phát hiện hai xe đầu kéo mang biển số đỏ TH-52-73 kéo rơ moóc BM-062 và TH-76-31 kéo rơ moóc BM-098 lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng TP HCM - Phan Thiết đang chở trục cần cẩu có dấu hiệu quá tải.

    Xe biển đỏ giả khi bị bắt.

    Lực lượng tuần tra ra hiệu cho tài xế dừng xe và yêu cầu di chuyển xe về Trạm cân lưu động để kiểm tra tải trọng. Kết quả cho thấy hai xe này không chở quá tải, nhưng giấy tờ có nhiều nghi vấn. Qua kiểm tra, lực lượng Kiểm soát Quân sự tỉnh Bình Thuận đã xác định cả 2 xe ô tô mang biển số đỏ này đều là xe giả mạo biển số quân đội.

    Biển số đỏ giả dạng xe quân đội.

    Báo Tuổi Trẻ cho biết thêm, ngoài gắn biển số đỏ giả, những người làm việc trên hai chiếc xe trên còn bận trang phục giống bộ đội. Tuy nhiên theo một cán bộ tỉnh Bình Thuận, những người mặc đồ nhà binh này tác phong không giống bộ đội, có nhiều điểm đáng nghi nên lực lượng chức năng của tỉnh chặn xe để kiểm tra.

    Sau khi có kết luận chính thức, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã yêu cầu hai tài xế gỡ bỏ biển số đỏ và tiến hành các bước xử lý hành chính đối với xe dân sự. Vào chiều nay, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang chờ chủ xe mang giấy tờ gốc từ TP HCM ra đối chiếu để hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Giấy phép lái xe giả

    Trước đó cũng có không ít vụ việc giả mạo biển số xe đã bị lực lực chức năng phát hiện và xử lí. 21h ngày 10/3, trạm kiểm tra tải trọng Bình Thuận phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự chặn kiểm tra 2 chiếc xe gắn biển số đỏ (số quân đội) TH-3960 và KP-2591 được xác định là biển số giả. Cả 2 xe này đang trên đường từ Bình Thuận vào TP.HCM, trên xe chở đầy hàng có dấu hiệu quá tải. Qua kiểm tra ban đầu, tài xế 2 xe là Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Ngọc Đức xuất trình giấy phép lái xe do Bộ Quốc phòng cấp và giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển số TH-3960 và KP - 2591 ghi do Cục quản lý xe máy Bộ Quốc phòng cấp.

    Biển đỏ giả được gắn vào xe dân sự

    Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Bình Thuận xác định biển số thực của xe tải TH-3960 là 16L- 3897 với tên đăng ký chủ phương tiện là Trịnh Thị Hằng (ở Hạ Lý, Hải Phòng). Xe KP - 2591 cũng được xác định là xe dân sự có biển kiểm soát 51C - 251.03, đăng ký chủ phương tiện là Nguyễn Thanh Bình (quận 6, TPHCM).

    Được biết, thời gian qua đã xuất hiện tình trạng xe tải gắn biển số đỏ để chở quá tải với mục đích “qua mặt” lực lượng kiểm tra, nhằm cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải với các nhà xe khác. Thế nhưng, các xe gắn biển số đỏ loại này lưu thông qua Bình Thuận đều bị xử lý nghiêm, mức phạt rất nặng. – Vietnamnet cho biết.

    TRẢI ĐÀO(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]hyr5XkE3VY [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-xe-mang-bien-so-gia-dang-xe-quan-doi-a102569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.