Trước đó, tại huyện Đak Rông xảy ra một số vụ trộm cắp xe máy táo tợn, gây tâm lý hoang mang cho người dân. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Đak Rông đã tập trung đấu tranh, điều tra để làm rõ.

Cơ quan chức năng xác định được một nhóm đối tượng trú tại huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) có biểu hiện nghi vấn, nhóm này thường xuyên qua lại địa bàn. Hành tung của nhóm đối tượng này khó xác định, vì không có nơi ở ổn định. Vì vậy, khi phát hiện thấy cơ quan chức năng "nhòm ngó", các đối tượng liền bỏ chạy lên rừng. Trên đường tẩu thoát, nhóm này còn liều lĩnh thực hiện thêm các vụ án mới.

Sau một thời gian nằm vùng, Công an huyện Đka Rông đã bắt được đối tượng cầm đầu là Lê Đức Ngọc (20 tuổi) và đối tượng Lê Huy Thịnh (19 tuổi), Nguyễn Thích Thú (16 tuổi) cùng trú tại cụm 1, tổ dân phố 3, huyện A Lưới.

Đối tượng Lê Đức Ngọc tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Dân trí cũng cho biết, tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận đã gây ra hai vụ trộm xe môtô tại xã A Ngo, huyện Đakrông. Cụ thể, vào 5/6, Ngọc cùng Thịnh, Thú trộm xe môtô Exciter của ông Hồ Văn Đ. ở thôn A Đeng (xã A Ngo, huyện Đakrông). Ngày 12/9, Ngọc cùng với hai đối tượng chưa rõ danh tính vào nhà ông Hồ Văn P. ở thôn A Đăng (xã A Ngo) dắt trộm chiếc xe môtô Exciter.

Tiếp tục đấu tranh, Ngọc tiếp tục khai nhận cùng đồng phạm trộm 2 chiếc xe gắn máy ở huyện A Lưới và 1 chiêng đồng cổ của người đồng bào Pa Kô.

Hiện tang vật của các vụ án trên đã bị các đối tượng tẩu tán, tiêu thụ ở Thừa Thiên  Huế.

Công an huyện Đakrông đang phối hợp với Công an huyện A Lưới để mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
[mecloud]jwMy6TCSTa[/mecloud]