+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 3 siêu trộm chuyên nhằm vào tác phẩm nghệ thuật, thu giữ nhiều đồng hồ xa xỉ

    ĐS&PL Cảnh sát Tây Ban Nha tìm lại được hai bức vẽ 100 năm tuổi của vị họa sĩ siêu thực Salvador Dali bị đánh cắp trong một vụ trộm ở Barcelona năm 2022.
    tay ban nha bat giu ke trom cac tac pham nghe thuat buc ve dali 100 tuoi duoc cong bo1
    Bức vẽ nhiều năm tuổi của vị hoạ sĩ nổi tiếng được công bố. - Nguồn: Reuters.

    Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã bắt giữ 3 người đàn ông anh em ruột có độ tuổi là 50, 53 và 55, đồng thời thu giữ hai bức hoạ được hoạ sĩ Dali vẽ năm 1922 để minh họa cho cuốn sách "Les Gràcies de l'Empordà" theo yêu cầu của tác giả Pere Coromines.

    Các tác phẩm nghệ thuật khác cũng bị thu giữ bao gồm các sáng tạo đồ họa của nghệ sĩ người Tây Ban Nha Joan Miro, cùng nhiều đồng hồ xa xỉ, tiền xu và tiền giấy có giá trị.

    Nhà chức trách cũng cho hay, 2 tác phẩm về phong cảnh nông thôn với màu sắc u ám được vẽ trên giấy nâu đã được xác thực bởi Quỹ Gala-Salvador Dali - tổ chức uỷ quyền đối với các tác phẩm của cố họa sĩ. Được biết, 3 anh em bị cảnh sát cáo buộc, trước đó đã nhắm vào những ngôi nhà ở khu vực Barcelona có nhiều tác phẩm nghệ thuật, bộ sưu tập tiền xu và đồ cổ khác. Nguồn tin cho biết 3 người này ược tại ngoại trước khi xét xử.

    tay ban nha bat giu ke trom cac tac pham nghe thuat buc ve dali 100 tuoi duoc cong bo2

    Các bức vẽ bằng than được khôi phục của nghệ sĩ Salvador Dali đã bị đánh cắp ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha. - Nguồn: Reuters.

    Cùng với các tác phẩm của hoạ sĩ Dalis, 5 tác phẩm từ hoạ sĩ siêu thực Miros và hai tác phẩm của họa sĩ Paco Sola vẫn đang được kiểm tra xác thực. Cảnh sát thông tin với báo chí rằng họ đã thu giữ 55 chiếc đồng hồ hạng sang, những chiếc bút bằng bạc và vàng, những đồ trang sức đắt tiền cùng một số bộ sưu tập tiền xu và tiền giấy từ các thời đại và quốc gia khác nhau.

    Được biết thêm, những người đàn ông này trở thành đối tượng bị tình nghi từ hàng loạt vụ trộm tác phẩm nghệ thuật lớn nhỏ trong vài tháng trở lại ở Tây Ban Nha.

    Phạm Nhung  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-3-sieu-trom-chuyen-nham-vao-tac-pham-nghe-thuat-thu-giu-nhieu-dong-ho-xa-xi-a566916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan