+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 9 người liên quan tới vụ sập tòa nhà cao tầng ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - 9 người, bao gồm chủ sở hữu và bên thi công đã bị bắt giữ, liên quan tới vụ sập tòa nhà 6 tầng ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc

    Cảnh sát Trung Quốc ngày 1/5 thông báo bắt giữ 9 người liên quan đến vụ sập tòa nhà 6 tầng xảy ra ngày 29/4 tại thành phố Trường Sa (Changsha), tỉnh Hồ Nam, miền Trung nước này, làm hơn 60 người mắc kẹt và mất tích.

    sap nha cao tang o trung quoc tren 60 nguoi mac ket va mat tich dspl
    Bức ảnh trên không được chụp vào ngày 29/4 cho thấy lực lượng cứu hộ đang làm việc tại địa điểm xảy ra vụ sập tòa nhà cao tầng ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc. Ảnh: AFP

    Chủ sở hữu tòa nhà và 3 người khác chịu trách nhiệm thiết kế và thi công đã bị bắt giữ vì nghi là "những người chịu trách nhiệm chính xảy ra vụ tai nạn trên."

    5 người khác, đều là thành viên của công ty giám sát xây dựng tòa nhà, bị cho là "đã cung cấp báo cáo an toàn giả sau khi tiến hành đánh giá độ an toàn của tòa nhà khách sạn."

    Hiện nhà chức trách chưa có thông báo gì về nguyên nhân dẫn tới vụ sập tòa nhà. Tòa nhà trên vốn là nơi được dùng là khách sạn, rạp chiếu phim và căn hộ. Theo quan chức địa phương, 5 người đã được cứu sống trong đêm 29/4.

    Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục đánh giá tình hình để xác định rõ hơn về tình trạng của những người còn mất tích.

    Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy lực lượng cứu hỏa đang cố gắng dọn sạch đống đổ nát, trong khi lực lượng cứu hộ liên tục gọi điện để tìm kiếm người mắc kẹt. Những chú chó nghiệp vụ cũng được đưa đến hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh tìm kiếm các nạn nhân bằng mọi giá và ra lệnh điều tra toàn diện nguyên nhân vụ tai nạn.

    Trong khi đó, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Dũng cũng đã được giao nhiệm vụ dẫn đầu đoàn đến hiện trường kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu nạn.

    Tai nạn sập nhà không phải hiếm ở Trung Quốc. Hồi tháng 1 vừa qua, khí gas rò rỉ đã gây ra vụ nổ làm sập một tòa nhà ở thành phố Trùng Khánh, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng. Trước đó vào tháng 6/2021, vụ nổ khí gas tại một khu chung cư cũng khiến 25 người tử vong. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-9-nguoi-lien-quan-toi-vu-sap-toa-nha-cao-tang-o-trung-quoc-a536108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan