+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ ba đối tượng vào cướp tài sản, cưỡng hiếp chủ nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi cướp 2 chiếc điện thoại di động, 3 đối tượng tiếp tục dùng dao khống chế vợ chồng và cô con gái 3 tuổi đưa ra cánh đồng vắng.

    (ĐSPL) - Sau khi cướp 2 chiếc điện thoại di động, 3 đối tượng tiếp tục dùng dao khống chế vợ chồng và cô con gái 3 tuổi đưa ra cánh đồng vắng. Tại đây, chúng khống chế người chồng rồi thay phiên nhau cưỡng hiếp người vợ. Điều đáng chú ý, trong nhóm gây án này có một đối tượng chỉ mới 15 tuổi.

    Cướp của rồi cưỡng hiếp tập thể

    Ngày 21/5, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà Văn Cảnh (32 tuổi, trú ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới), Nguyễn Trọng Hữu (15 tuổi) và Trần Thế Thành (17 tuổi, cùng ngụ ấp Kiến Quới 2, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới) để điều tra về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm, sau hai ngày gây án.

    Nạn nhân là vợ chồng anh Nguyễn Văn P. (38 tuổi) và chị Đoàn Thị T. (40 tuổi, ngụ ấp Hòa Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới). Được biết, trước thời điểm gây án, cả nhóm của Cảnh cùng uống rượu tại một bãi đất trống gần nhà anh P..

    Tiếp xúc với PV báo ĐS&PL, anh P. đau đớn kể lại: “Khoảng 23h ngày 17/5, vợ chồng tôi đang ngủ thì nhóm của Cảnh gồm 3 người (Cảnh, Hữu và Thành – PV), bất ngờ ập vào căn chòi lá ngoài rẫy khống chế cha ruột tôi là ông Nguyễn Văn Đ. (64 tuổi) đang ngủ bên ngoài. Sau đó, chúng hung hãn lao vào bên trong căn chòi uy hiếp vợ chồng và con gái 3 tuổi của tôi, rồi đẩy dồn ra phía trước chiếc giường nơi ba tôi ngủ. Tại đây, bọn chúng dùng dao đe dọa giết cả nhà tôi nếu có ý định chống cự, hoặc gọi báo công an. Vì lo sợ nên tôi đành làm theo mệnh lệnh của chúng”. “Lúc này, Cảnh rít giọng cảnh báo vợ chồng tôi phải im lặng. Vừa chỉ đạo đàn em lục soát tài sản, Cảnh vừa đánh vợ chồng tôi”, anh P. nói.

    Cây rơm nơi chị T. bị nhóm của Cảnh thay phiên nhau làm nhục .

    Anh P. hoang mang nhớ lại: “Nghe tiếng động, con gái 3 tuổi của tôi giật mình thức giấc và khóc thét đòi mẹ. Điều đó càng khiến bọn chúng điên tiết hơn. Tên Cảnh như con thú say mồi, bước nhanh vào căn chòi lục tìm cướp được 1 chiếc điện thoại rồi quay ngược trở ra tra hỏi “còn 1 cái điện thoại nữa đâu, mau đưa ra đây,...”. Nói xong, Cảnh tát mạnh vào mặt làm tôi ngã gục. Cùng lúc này, tên Hữu kề con dao vào cổ tôi, lớn giọng dọa giết. Tiếp đó, tên Hữu đá rất mạnh vào ngực khiến tôi suýt ngất”.

    Tiếp lời chồng, chị T. giọng run run nói: “Giờ nhớ lại giờ khắc đó, tui vẫn còn rùng mình vì sợ. Nếu hôm ấy, vợ chồng tui mà phản kháng lại thì hậu quả thật khó lường. Nhà tôi nghèo khó, chẳng có tài sản gì đáng giá ngoài chiếc điện thoại trị giá vài trăm nghìn đồng, vậy mà bọn chúng cũng không tha. Mong pháp luật xử lý thật nghiêm các đối tượng này và trả lại sự công bằng cho chúng tôi”.

    Đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án

    Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an huyện Chợ Mới cho biết thêm, chiều 18/5, 3 đối tượng đã mang 2 điện thoại cướp được của vợ chồng anh P., chị T. bán cho người dân cùng ngụ ấp được tổng cộng 120.000 đồng. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 19/5, Hà Văn Cảnh, Nguyễn Trọng Hữu và Trần Thế Thành đã bị Công an huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, bước đầu bọn chúng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận, 2 con dao gây án được ném ở một con kênh, cách địa điểm nhậu khoảng 200m rồi cùng nhau về nhà ngủ. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can. 

    Nhiều “thành tích” bất hảo

    Cũng theo lời chị T., suốt gần một giờ đồng hồ, vợ chồng chị bị tên Cảnh và Hữu đánh đập, tra hỏi nơi cất giấu tài sản, nhưng chúng không thấy gì ngoài 2 chiếc điện thoại cũ. Sau đó, bọn chúng mới đưa hai vợ chồng và cô bé 3 tuổi ra cánh đồng vắng, cách đó khoảng 500m. Trên đường đi, anh P. liên tục bị tên Cảnh và Hữu hành hung. ““Hai thằng mày (tức Hữu và Thành) canh thằng chồng, còn con nhỏ này (tức chị T.) đi theo tao qua cây rơm để tao lục soát...”, Cảnh ra lệnh. “Khi cách ly tui với chồng, con, tên Cảnh và Hữu thay nhau hãm hiếp tôi mặc cho tôi quỳ khóc van xin. Mãi đến gần 2h sáng 18/5, vợ chồng tui mới được bọn chúng thả về, không quên để lại lời nhắn “nếu báo công an sẽ giết hết cả nhà”. Do quá sợ hãi, nên 2 ngày sau, gia đình tôi mới đến công an địa phương trình báo”, chị T. đau đớn nói.

    Hay tin Cảnh và đồng bọn bị bắt, người dân liên xã Kiến An và Kiến Thành (huyện Chợ Mới) thở phào nhẹ nhõm, thậm chí có người còn muốn mở tiệc ăn mừng. Anh Nguyễn Văn Tâm (44 tuổi, ngụ xã Kiến An) bức xúc nói: “Ở đây, chả ai lạ gì nhóm của Cảnh, Hữu và Thành. Gia đình tôi từng bị mất cắp 70 béc phun nước tưới rau ngoài rẫy trị giá hàng triệu đồng nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được kẻ gian. Ngoài nhà tôi bị mất trộm, còn nhiều hộ nông dân lân cận khác cũng bị mất máy bơm nước, rau màu... Hy vọng từ bây giờ, người dân nơi đây sẽ có những giấc ngủ ngon, không phải thao thức canh bắt trộm nữa”.

    Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Đước, Phó trưởng ban Nhân dân ấp Phú Thượng 2 (xã Kiến An) nhận xét: “Đối tượng Hà Văn Cảnh là thành phần bất hảo tại địa phương, từng 3 lần vào tù ra khám với tổng mức án 6 năm tù giam. Tuy nhiên, khi được trả tự do, đối tượng này vẫn không chịu chí thú làm ăn, suốt ngày tụ tập ăn nhậu với đám thanh thiếu niên lêu lổng và gây ra vụ việc trên”.

    Bà Trần Thị Thu (51 tuổi, mẹ Cảnh) ầng ậng nước mắt tâm sự: “Cảnh là con trai lớn trong gia đình có 3 anh em, 2 người em gái của Cảnh cũng đều đã lập gia đình riêng. Hơn 10 năm trước, vì sống không hợp nhau, nên cha của Cảnh đã bỏ nhà đi. Do cuộc sống nghèo khó, Cảnh chỉ học hết lớp 2. Đến tuổi trưởng thành, Cảnh lấy vợ và sống được vài năm thì đường ai nấy đi. Vợ Cảnh sinh một bé gái nhưng phía nhà ngoại đã đem cho bé gái này. Giờ không biết cháu nội của tôi chết sống ra sao”.

    “Con dại cái mang, tôi giờ như ngồi trên đống lửa, khi trong túi không có một đồng để đến gia đình nạn nhân nói lời tạ lỗi, xin họ tha thứ. Hiện căn bệnh ung thư của tôi đang ở giai đoạn cực kỳ nguy hiểm vậy mà tôi cũng chẳng dám nghỉ làm thuê 1 ngày, bởi hiện tôi là lao động chính trong gia đình, nghỉ làm việc là đồng nghĩa sẽ không có tiền thuốc thang cho mẹ già 83 tuổi đang nằm liệt một chỗ”, bà Thu khóc ngất.

    Ông Đặng Phước Hùng, nguyên Công an viên ấp Kiến Quới 2 cho biết: “Đối tượng Trần Thế Thành cũng bỏ học từ rất sớm. Đối tượng này cũng có hoàn cảnh khá đặc biệt, cha bỏ đi từ bé. Còn đối tượng Nguyễn Trọng Hữu, tuy chỉ mới 15 tuổi nhưng đã chuyên trộm cắp tài sản. Ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Hữu đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp xe đạp. Do còn nhỏ tuổi nên khi bị công an phát hiện, gia đình đến xin bảo lãnh về giáo dục nhưng nó “ngựa quen đường cũ...”.

    Một người dân (xin được giấu tên) cho biết: “Trước khi bị bắt, người dân địa phương còn chứng kiến cảnh Thành phóng xe bạt mạng, rú ga inh ỏi. Đặc biệt là người anh trai mới 20 tuổi của Thành cũng vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới bắt giữ về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong vụ án này bị anh trai của Thành chém đến tàn tật, may mắn là còn giữ được mạng sống”.

    THANH LÂM

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-ba-doi-tuong-vao-cuop-tai-san-cuong-hiep-chu-nha-a146510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan