+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ băng đảng xã hội đen dụ người nghèo đập nát tay chân để chiếm tiền bảo hiểm

    ĐS&PL Băng đảng xã hội đen ở Italya đã thả những quả tạ nặng 25kg lên tay chân những người bị chúng dụ dỗ, để dàn dựng vụ tai nạn giao thông hòng lấy tiền bảo hiểm.

    Băng đảng xã hội đen vùng Sicily đã thả những quả tạ nặng 25kg lên tay chân những người bị chúng dụ dỗ, để dàn dựng vụ tai nạn giao thông hòng lấy tiền bảo hiểm.

    Một nghi phạm bị bắt giữ trong đường dây chiếm đoạt tiền bảo hiểm - Ảnh: GIORNALE DI SICILIA

    Rodolfo Ruperti, đội trưởng đội cảnh sát Palermo, cho biết băng đảng đã tới nhà ga thành phố để tuyển những người nghiện rượu, ma túy, có vấn đề về tâm lý và người nghèo. "Họ bị thu hút bởi viễn cảnh có rất nhiều tiền. Họ là đồng phạm, nhưng cũng là nạn nhân", Ruperti trả lời kênh truyền hình RAI.

    Các băng mafia thường cố định tay/chân những người trên bằng các khối xi-măng, sau đó thả những quả tạ nặng 25 kg xuống để tạo thương tích giống các vụ tai nạn ôtô nhằm đòi khoản tiền bảo hiểm trị giá hàng trăm ngàn euro.

    Tuy nhiên, những người đồng ý tham gia chỉ nhận được vài trăm euro, trong khi băng xã hội đen giữ lại khoản tiền lên tới hàng trăm nghìn euro. Theo quy định, những người bị gãy một tay hoặc chân có thể được trả 150.000 euro (khoảng 174.000 USD) tiền bảo hiểm.

    Cảnh sát Italia hiện đã bắt giữ 11 người liên quan đến vụ việc. Trong số các đồng phạm có một nữ y tá làm việc tại thành phố Palermo.

    Cảnh sát Italia phanh phui nhiều vụ việc ở thành phố Palermo. - Ảnh: Getty

    Nữ y tá này bị cáo buộc lấy thuốc gây mê dạng nhẹ từ nơi làm việc để giúp các nạn nhân quên đi cơn đau. Theo các công tố viên, trước khi thả tạ xuống bàn chân hoặc tay được cố định, băng đảng xã hội đen còn dùng đá lạnh để làm dịu cơn đau.

    Sau khi những người bị hủy hoại tay chân được đưa tới bệnh viện, những kẻ đồng lõa sẽ nói dối với cơ quan chức năng rằng chúng đã chứng kiến người đó bị ôtô đâm. 

    Cảnh sát đã thu thập được những đoạn video từ thiết bị giám sát điện tử, ghi lại tiếng hét trong các căn hộ hoặc nhà kho. Họ cũng công bố video chứng minh xã hội đen đã cấu kết với một số bệnh viện và trung tâm y tế để tạo bằng chứng giả.

    Trong một cuộc điện thoại, băng đảng xã hội đen đã gọi điện đến bệnh viện, yêu cầu chuẩn bị sẵn xe cứu thương và xe lăn cho ngày hôm sau.

    Các điều tra viên vẫn đang cố gắng xác định các nghi phạm bị lừa bao nhiêu tiền và tình trạng này đã diễn ra trong bao lâu. Theo kênh truyền hình SkyTG24, khoảng 70 người đã bị tàn tật theo cách này.

    Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 1/2017, sau khi cảnh sát phát hiện thi thể không lành lặn của một người đàn ông Tunisia trên đường phố Palermo. Ban đầu, các điều tra viên cho rằng người này bị tai nạn giao thông nhưng rồi phát hiện ông ta qua đời do lên cơn đau tim sau khi chân tay bị đập nát.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-bang-dang-xa-hoi-den-du-nguoi-ngheo-dap-nat-tay-chan-de-chiem-tien-bao-hiem-a239718.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan