+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ các quan chức y tế bán giường bệnh điều trị COVID-19 giá gần 500 triệu đồng tại Peru

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Peru cho biết đã triệt phá đường dây tội phạm đã thu phí gần 21.000 USD mỗi giường của bệnh nhân COVID-19 bị bệnh nặng, tại một bệnh viện nhà nước.

    peru bat giu quan chuc y te ban giuong benh gia 21000 usd dspl
    Những bình oxy dành cho các bệnh nhân COVID-19. 

    Theo công tố viên Reynaldo Abia, các nhà chức trách đã bắt giữ 9 người trong một cuộc đột kích vào sáng sớm 22/7. Các đối tượng bao gồm các lãnh đạo của bệnh viện công Guillermo Almenara Irigoyen (thủ đô Lima).

    Vụ lừa đảo bị phanh phui sau khi cảnh sát nhận được đơn tố cáo từ anh trai của một người đàn ông nhiễm COVID-19, người đã được yêu cầu trả 20.783 USD (gần 483 triệu đồng) để có được giường chăm sóc đặc biệt (ICU) và điều trị tại bệnh viện, ông Abia cho biết.

    Bộ trưởng y tế Óscar Ugarte cho biết: “Đây là một việc làm sai trái, vì chúng ta không thể thu lợi trên tính mạng con người”.

    Bệnh viện Guillermo Almenara Irigoyen nằm dưới sự quản lý của hệ thống bảo hiểm EsSalud, và là nơi điều trị miễn phí cho người bệnh. Tuy nhiên, những bệnh nhân nặng phải xếp hàng chờ rất lâu để được sử dụng 80 giường ICU tại bệnh viện.

    Trong giai đoạn cao điểm của đại dịch, nhiều bệnh nhân đã trả một số tiền lớn cho các phòng khám tư nhân khi hệ thống bệnh viện công gần như sụp đổ. Số lượng giường ICU có sẵn kể từ đó đã tăng lên gần 3.000 trên toàn quốc, so với chỉ hàng trăm giường có sẵn vào tháng 3/2020.

    Thời gian qua, các bê bối xung quanh chiến dịch chống dịch của Peru đã gây ảnh hưởng tới các quan chức cấp cao nước này. Đầu năm nay, sự phẫn nộ đã bùng phát khi ít nhất 487 quan chức của nước này đã lợi dụng chức quyền bí mật tiêm trước vắc xin COVID-19. Đây là số vắc xin mà chính phủ Peru mua nhằm ưu tiên phục vụ cho đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Ít nhất 2 bộ trưởng đã từ chức do vụ bê bối.

    Peru cho tới nay ghi nhận trên 2 triệu ca COVID-19 và hơn 195.000 người chết vì dịch. Họ là quốc gia có tỷ lệ người chết vì COVID-19 trên 1 triệu dân cao nhất thế giới, ở mức 6.005 người, theo thống kê của đại học John Hopkins (Mỹ).

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-cac-quan-chuc-y-te-ban-giuong-benh-dieu-tri-covid-19-gia-gan-500-trieu-dong-tai-peru-a507897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan