+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng gây ra nhiều vụ đập kính xe ô tô, trộm cắp tài sản tại Hà Nội

    ĐS&PL Ngày 2/3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Dũng để điều tra về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản. Được biết, do không có việc làm và nghiện ma tuý, đối tượng đã có hành vi trộm cắp tài sản trong ô tô.

    An ninh Thủ đô đưa tin, trước đó, vào cuối tháng 1/2023, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp nhận trình báo của anh N.D.C trú tại huyện Thạch Thất, Tp.Hà Nội về việc bị đối tượng đập kính xe ô tô lấy trộm 1 túi cầm tay màu đen, bên trong có 10 triệu đồng, 1 thẻ Visa, giấy tờ cá nhân. 

    Ngay sau khi bị mất tài sản, anh C nhận được tin nhắn thông báo từ ngân hàng đã bị trừ số tiền hơn 96 triệu đồng trong tài khoản.

    Qua quá trình điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định và bắt giữ được Dũng (SN 1986, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Tp.Hà Nội). Tại cơ quan công an, Nguyễn Minh Dũng khai nhận bản thân không có việc làm, lại nghiện ma túy tổng hợp, nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản trong xe ô tô cá nhân. 

    bat giu doi tuong gay ra nhieu vu dap kinh xe o to de trom cap tai san tai ha noi1
    Công cụ Dũng dùng để gây án - Nguồn: An ninh thủ đô.

    Để chuẩn bị, Dũng đã tìm mua công cụ phá kính xe ô tô có hình dáng gần giống như một chiếc bút. Khi bấm vào cửa kính thì đầu nhọn của công cụ sẽ làm vỡ kính xe ô tô ngay lập tức. 

    Ngoài ra, Dũng còn mua một chiếc xe nhãn hiệu Honda Vision không có giấy tờ xe để làm phương tiện đi lại. Để che dấu tung tích, Dũng đi vào các bãi xe, sau đó tháo trộm BKS xe của người khác lắp vào xe của mình rồi đi gây án. 

    Sau khi có phương tiện cùng với công cụ phá kính, Dũng đi loanh quanh trên các tuyến phố phát hiện nhiều xe ô tô đỗ ở vỉa hè, lòng đường không có người trông giữ đã lợi dụng sơ hở, lấy công cụ phá kính xe ô tô rồi trộm cắp tài sản như ví, túi xách, tiền vàng, thẻ Visa bên trong xe ô tô.

    Được biết, Dũng là đối tượng từng có 1 tiền án cũng với tội danh trộm cắp tài sản, bị TAND Tp.Hà Nội xử 12 tháng tù giam vào năm 2006.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trong cùng ngày, tại tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, chôn 23 điện thoại ở bãi cỏ, chờ tiêu thụ.

    Cụ thể, Vnexpress đưa tin, ngày 2/3, đối tượng Võ Văn Long (34 tuổi) bị Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tạm giữ hình sự về hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo điều tra, rạng sáng 27/12, Long bẻ khóa đột nhập tiệm mua bán hàng điện tử ở xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai lấy 23 điện thoại di động và nhiều phụ kiện cáp sạc, sim số. Vì sợ cảnh sát phát hiện, Long đã đem chôn tất cả ở bãi cỏ huyện Cẩm Mỹ.

    bat giu doi tuong gay ra nhieu vu dap kinh xe o to de trom cap tai san tai ha noi2
    Võ Văn Long bị cảnh sát đưa đến chỗ giấu tang vật vụ trộm - Nguồn: Vnexpress.

    Hôm sau, cảnh sát phát hiện Long có dấu hiệu bất thường, nhân dạng giống kẻ trộm cửa hàng điện tử.

    Đồng thời qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng còn tìm thấy gói ma túy đá trong người Long. Tại đây, đối tượng cũng thừa nhận là thủ phạm của vụ trộm này và 2 vụ khác.

    Cảnh sát đã đưa Long đến bãi cỏ, thu giữ 23 điện thoại tang vật.

    Được biết, đối tượng còn có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-gay-ra-nhieu-vu-dap-kinh-xe-o-to-de-trom-cap-tai-san-tai-ha-noi-a567541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan