+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng giấu ma túy trong khẩu trang gửi đi nước ngoài

    (ĐS&PL) - Đối tượng đã gửi hộp khẩu trang có chứa ma túy cho bạn ở Australia và bị bắt khi đang tìm cách trốn sang Campuchia.

    Ngày 30/4, nguồn tin của PV báo Thanh Niên cho biết, Công an TP.HCM vừa bắt tạm giam Hồ Quốc V. (42 tuổi) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cùng nhiều tang vật đồng thời đang tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ hành vi của một số người liên quan.

    bat giu doi tuong giau ma tuy trong khau trang gui di nuoc ngoai
    Số ma túy được giấu trong khẩu trang. Ảnh: Báo Thanh niên

    Tại cơ quan công an, đối tượng V. khai nhận được người bạn sống ở nước ngoài đề nghị gửi heroin sang Australia với 100 triệu đồng tiền công. Số ma túy tiếp tục được một người chưa rõ lai lịch khác giao đến bến xe tại thành phố Đức (TP.HCM).

    Theo VnExpress, V. đã mua 8 hộp khẩu trang y tế loại nhiều lớp, rọc lớp trong cùng chứa than hoạt tính để thay thế bằng 1kg bột heroin rồi bỏ lại vào hộp, đóng gói lại đem về Vĩnh Long.

    Để hành vi có thể được thực hiện trót lọt, V. đã mượn căn cước công dân của người khác để đến bưu cục làm thủ tục hàng đi nước ngoài, sau đó theo dõi tình trạng đơn hàng và báo cho người bạn ở Australia.

    Ngày 22/4, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM tiến hành rà soát hàng hóa gửi đi nước ngoài và phát hiện bất thường trong 8 hộp khẩu trang. Cắt lớp trong cùng, lực lượng chức năng tìm thấy heroin.

    Công an TP.HCM phối hợp lực lượng hải quan điều tra và nhanh chóng xác định được chủ nhân lô hàng. Nghe ngóng được hành vi phạm pháp của mình đã bị phát hiện, V. lái ô tô sang tỉnh Long An trốn sang Campuchia theo đường tiểu ngạch.

    Ngày 24/4, đối tượng bị Công an TP.HCM phối hợp Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An cùng cơ quan chức năng Campuchia bắt giữ  trong lúc đang ăn nhậu tại quán karaoke gần cửa khẩu Sôm Rông.

    Trong ô tô của Việt, công an tìm thấy ma túy ketamine mà đối tượng khai rằng mua cho bản thân sử dụng. Hiện vụ án vẫn đang trong quá điều tra mở rộng.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-giau-ma-tuy-trong-khau-trang-gui-di-nuoc-ngoai-a574036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan