+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng lập facebook nói xấu các doanh nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Xuất phát từ nhu cầu của một số cá nhân, tổ chức mua tên miền trên mạng internet, một số cá nhân đã lập trang facebook để nói xấu các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

    (ĐSPL) – Xuất phát từ nhu cầu của một số cá nhân, tổ chức mua tên miền trên mạng internet, một số cá nhân đã lập trang facebook để nói xấu các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

    Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – CATP Hà Nội đang làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1991), hộ khẩu thường trú xóm 2 xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam, hiên đang là sinh viên năm thứ 5 trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chủ tài khoản facebook “Namanh..” về hành vi nói xấu, bôi nhọ ảnh hưởng xấu đến uy tín và hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

    Theo tài liệu cơ quan công an trước đó, ngày 30/8/2013, Tiến sử dụng tài khoản “Namanh…” lập fanpage “Vingroup”, sử dụng ảnh đại diện là logo của tập đoàn Vingroup và ảnh bìa là trung tâm thương mại của tập đoàn Vingroup. Đồng thời Tiến đăng thông tin “Vingroup: Liên hệ Nam Anh để mua tên miền facebook này”. Sau đó một thời gian, đến 3/2014, Tiến đổi tên facebook thành “Vingroup lừa tiền khách hàng” để tạo áp lực cho tập đoàn Vingroup buộc họ phải mua fanpage này.

    Bắt giữ đối tượng lập facebook nói xấu các doanh nghiệp
    Đối tượng Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan điều tra.

    Quá trình điều tra mở rộng, cơ quan công an phát hiện Tiến còn sử dụng 2 tài khoản trên facebook để lập khoảng 100 fanpage khác nhau để bán cho các cơ quan doanh nghiệp, nhưng không ai mua tên miền này. Do đó Tiến đã đổi tên 100 fanpage để bôi nhọ, nói xấu các doanh nghiệp, nhằm tạo áp lực cho các doanh nghiệp đó bắt họ mua các trang này với giá từ 100 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

    Hiện phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – CATP Hà Nội đã phong tỏa tài khoản mạng xã hội facebook của Nguyễn Văn Tiến, đồng thời sao chụp, in toàn bộ tài liệu có liên quan để phục vụ cho quá trình điều tra xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-lap-facebook-noi-xau-cac-doanh-nghiep-a28925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi giáo viên là tội phạm

    Khi giáo viên là tội phạm

    (ĐSPL) - Ngày càng có nhiều vụ án do thầy giáo, cô giáo gây ra, kéo theo muôn vàn hệ lụy cùng những cái nhìn không tốt của dư luận về nhân cách của những nhà giáo này.