+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng nhiễm COVID-19 xông vào nhà người phụ nữ, cướp điện thoại, thẻ ngân hàng

    ĐS&PL Sau khi cướp được điện thoại và thẻ ngân hàng của chị L., Tú ra cây ATM rút được 3 triệu đồng. Đối tượng đồng thời bán chiếc iPhone của bị hại với giá 6 triệu đồng.

    Báo VTC News đưa tin, ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đã bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (SN 1991 ở số 23 ngõ 127 phố Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên) để điều tra hành vi cướp tài sản.

    ha noi bat f0 cam dao xong vao nha de doa em la cuop day
    Đỗ Ngọc Tú sau khi bị bắt giữ. Ảnh: VTC News

    Trước đó, khoảng 19h30 ngày 14/1, chị Nguyễn Thị Ngọc L. (SN 1993, trú tại ngõ 47 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) đang ở nhà cùng 2 con nhỏ thì có một nam thanh niên xông vào nhà dùng dao bầu đe dọa, lục soát tài sản trong nhà và cướp của chị L. 1 điện thoại Iphone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng VP Bank, trong tài khoản có 20 triệu đồng rồi tẩu thoát.

    Khoảng 6 tiếng sau (1h ngày 15/1), tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được kẻ gây án là Đỗ Ngọc Tú.

    Theo báo Lao Động, tại cơ quan công an, Tú khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên Tú nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác.

    Khoảng 17h45 ngày 14/1, Tú đi mua một con dao bầu nhọn màu đen, dài khoảng 25cm làm hung khí gây án. Để dễ hoạt động, anh ta đến toà nhà gần bến xe Mỹ Đình gửi xe máy và đi bộ tìm nhà sơ hở.

    19h30 cùng ngày, Tú phát hiện căn nhà ở ngõ 147 Nguyễn Hoàng chỉ có nữ gia chủ cùng hai con nhỏ nên xông vào, rút dao, dí vào bụng nữ chủ nhà nói: "Chị bình tĩnh, em là cướp đây. Chị có tiền và tài sản thì mang ra đây, đừng để mọi chuyện đi quá xa".

    Khi chủ nhà nói không có gì, Tú liền với tay lấy một điện thoại iPhone 11 pro max. Tên cướp sau đó khống chế nạn nhân, yêu cầu đưa lên tầng hai để lục soát song không có tài sản giá trị nên tiếp tục đe doạ: "Đừng để em làm liều". Gia chủ lúc này sợ hãi nói không có tiền mặt nhưng có tiền trong tài khoản ngân hàng.

    Thấy vậy, Tú yêu cầu nạn nhân đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và phát hiện có số dư hơn 20 triệu đồng. Xuống đến tầng 1, Tú ép chủ nhà đưa thẻ ngân hàng và cung cấp mật khẩu rút tiền.

    Trước khi rời đi cùng chiếc điện thoại và thẻ ngân hàng cướp được, Tú yêu cầu ba mẹ con chủ nhà "nằm im" trong phòng ngủ và đe doạ: "Chị không được báo công an. Chị mà báo Công an thì em sẽ quay lại tìm, em biết nhà và mặt chị rồi".

    Sau đó, Tú tẩu thoát khỏi hiện trường, vứt bỏ con dao gây án tại khu vực bãi xe ngõ 66 đường Nguyễn Hoàng rồi thuê xe ôm dọc đường đến cây ATM của ngân hàng BIDV tại số 2 Nguyễn Hoàng và rút được số tiền 3.000.000 đồng theo mật khẩu chị L. đã cung cấp. 

    Tú tiếp tục thuê 1 xe ôm khác đi đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để tiếp tục rút tiền nhưng thẻ ngân hàng đã bị khóa nên không thực hiện được. Sau đó, Tú tiếp tục đến cửa hàng số 556 Trần Khát Chân bán chiếc điện thoại cướp được của chị L. với giá 6.000.000 đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-nhiem-covid-19-xong-vao-nha-nguoi-phu-nu-cuop-dien-thoai-the-ngan-hang-a525922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan