Bắt giữ đối tượng thuê xe máy rồi lên mạng làm giả giấy tờ đem đi cầm cố


Thứ 6, 09/06/2023 | 11:19


Cùng sự kiện

Sau khi thuê 2 xe máy, đối tượng đã lên mạng tìm thông tin làm giấy tờ xe giả. Sau đó, sử dụng giấy tờ đó để đem cầm cố 2 phương tiện đã thuê, lấy tiền tiêu xài.

VTC News đưa tin, ngày 9/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Hồ Triều Tiên (SN 1993, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ đối tượng thuê xe máy rồi lên mạng làm giả giấy tờ đem đi cầm cố
Hồ Triều Tiên tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News.

Theo điều tra ban đầu, sự việc xảy ra trong 2 tháng 4-5/2023, Hồ Triều Tiên thuê chiếc xe máy SH tại cơ sở cho thuê xe trên địa bàn quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và xe máy nhãn hiệu Wave của người phụ nữ trên địa bàn TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Đối tượng đã lên mạng tìm kiếm thông tin làm giả giấy tờ xe của 2 phương tiện mình đã thuê. Sau đó sử dụng những giấy tờ đó để đem tài sản đi cầm cố tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Thủ đoạn tinh vi của Tiên đã qua mắt được chủ tiệm cầm đồ, và nhận được 29 triệu đồng.

Tiên sử dụng số tiền đó phục vụ việc tiêu xài cá nhân, đến khi không còn tiền thì Hồ Triều Tiên bắt đầu tìm kế hoạch hành động mới. 

Theo Pháp luật TP.HCM, sau đó, Tiên đến một tiệm cầm đồ khác đưa thông tin có một chiếc xe máy SH được chị gái cho, đang cầm cố, xe có giấy tờ (giả) và đưa hình chụp CCCD của Tiên để làm tin.

Đồng thời, Tiên cùng nhân viên tiệm cầm đồ này đến kiểm tra thực tế chiếc SH do Tiên giới thiệu tại tiệm cầm đồ trước. Sau khi kiểm tra, nhân viên này đồng ý cầm chiếc SH trên với giá 35 triệu đồng, đưa tiền để Tiên chuộc lại chiếc xe SH trên.

Theo cơ quan điều tra, Tiên là đối tượng tội phạm chuyên nghiệp, nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội, đã có 3 tiền án về tội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bảo An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-thue-xe-may-roi-len-mang-lam-gia-giay-to-dem-di-cam-co-a578305.html